Amazon ปฏิเสธไม่มีเอี่ยวถ่ายทอดสด ซุปเปอร์ลีก

10

ถ่ายทอดสด

ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องราวที่วุ่นวายไปยังวงการอื่น ๆ แล้ว เมื่อล่าสุด Amazon บริษัททางโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสดและเคเบิลทีวีกับรายการกีฬาต่าง ๆ ได้ออกมาปฎิเสธเรื่องที่พวกเขาถูกโยงไปกับการแข่งขันฟุตบอล  ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย

โดย Amazon ได้ถูกเชื่อมโยงกับการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล ซุปเปอร์ลีก ที่กำลังจะแข่งขันในกลางปีนี้ และกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักมาก ๆ จากหลายฝ่าย

ล่าสุดทาง Amazon ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ และก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการนี้ที่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมทั้งสิ้น

สำหรับ Amazon คือบริษัทที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในสหราชอาณาจักร รวมถึงลิขสิทธิ์ของ ยูฟา

แชมเปียนส์ ลีก ในเยอรมนีและอิตาลี ซึ่งพวกเขาก็ไม่เห็นด้วยเช่นกันเกี่ยวกับฟุตบอลรายการ ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ที่กำลังจะก่อตั้งขึ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่ายังคงมีอีกหลายบริษัทที่พร้อมจะอ้าแขนรับการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Sky, Disney และ Facebook ที่น่าจะมีการพูดคุยกับผู้จัดการแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ไปแล้ว

แต่ทุกอย่างยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเบื้องต้นเท่านั้น  แต่แน่นอนว่าเม็ดเงินก้อนโตจากการถ่ายทอดสดคงไม่มีใครยอมปล่อยหลุดมือไปง่าย ๆ ซึ่งบริษัทที่มีประสบการณ์ในการถ่ายทอดสดกีฬา น่าที่จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษก่อนเจ้าอื่น ๆ

ล่าสุด DAZN สื่อกีฬาชื่อดังจากญี่ปุ่น ก็ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องหรือสนใจที่รับหน้าที่ถ่ายทอดสด ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก ส่วนโฆษกของ Facebook ได้บอกในแบบเดียวกันว่ายังไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้นกับการแข่งขันรายการนี้

Previous articleFuriosa ต้นกำเนิด Mad Max : Fury Road เปิดกล้องปีหน้าที่ออสเตรเลีย
Next articleเคน บอกลาเป็นคนแรกหลัง “ มูรินโญ ” ถูกปลดสายฟ้าผ่า