เหล่าแข้งดังไม่เห็นด้วยกับการก่อตั้ง ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก

11

ยูโรเปียน

เริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วสำหรับกระแสต่อต้านการแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ที่จะนำ 12 สโมสรชั้นนำของทวีปยุโรปเข้ามาแข่งขันกันเอง โดยไม่มีการเกี่ยวข้องกับการแข่งขันสโมสรฟุตบอลยุโรปทุกรายการของ ยูฟา

ล่าสุด 3 แข้งดังระดับโลกได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ รายแรกคือ อันเดร์ เอร์เรรา มิดฟิลด์ชาวสเปนของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส

“ เรื่องทุกอย่าง มันเปรียบเหมือนคนรวยที่กำลังจะขโมยสิ่งที่คนอื่นสร้างขึ้นมา ”

ในขณะที่ เดยัน ลอฟเรน อดีตกองหลังของทีม ลิเวอร์พูล และทีมชาติโครเอเชีย ชุดรองแชมป์โลก ปี 2018 ที่เวลานี้เขาเล่นให้กับทีม เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ไม่มีใครคิดถึงภาพรวมที่ยิ่งใหญ่ มีแต่คนหิวโหยทางการเงิน แต่ผมยังหวังว่าทุกอย่างจะแก้ไขได้โดยเร็ว ”

ในขณะที่นักเตะอีกหนึ่งคนอย่าง เมซุต โอซิล อดีตยอดแนวรุกของทีม อาร์เซนอล ที่ในเวลานี้กำลังค้าแข้งอยู่กับทีม เฟเนบาเช ในประเทศตุรกี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างเข้มข้นว่า

“ ผมตกหลุมรักฟุตบอลเพราะมันเป็นกีฬาแห่งความฝันที่แฟนบอลและนักเตะจะได้มุ่งไปในทิศทางเดียวกัน แต่ถ้ามันเป็น ซุปเปอร์ลีก ความฝันเหล่านั้นจะจบลง แฟนบอลทีมเล็กจะไม่สามารถมีส่วนร่วมกับรายการฟุตบอลแบบนี้ได้เลย ”

“ ผมรักในกีฬาฟุตบอลและผมไม่สามารถนิ่งเฉยกับเรื่องนี้ได้ ผมเชื่อว่าการปรับปรุง แชมเปียนส์ ลีก เป็นเรื่องที่ดี แต่มันไม่ใช่การที่คนรวยมาขโมยสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลได้สร้างขึ้นมา นี่คือสิ่งที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลกแต่กำลังจะถูกขโมยจากคนที่ไม่ได้ซาบซึ้งกับเรื่องราวเหล่านี้ ”

“ เด็ก ๆ เติบโตกับความฝันในการเป็นแชมป์โลกและแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไม่ใช่ ซุปเปอร์ลีก ความสนุกของฟุตบอลคือทีมยักษ์ใหญ่ไม่ได้เจอกันตลอดในทุกปี เสน่ห์ของมันคือการที่คุณคาดเดาไม่ได้ว่าใครจะมาพบกันในรอบลึก ๆ ”

Previous articleแรปเปอร์เปิดตัว TRDR Pocket เครื่องเล่นเกมพกพาระบบ Android
Next articleบอสใหญ่ยืนยันไม่ทิ้ง Cyberpunk 2077 หวังพัฒนาจนแฟนเกมถูกใจ