ไก่เดือยทอง พร้อมเสริมแกร่งเกมรับ ล่าตัว “ บัวเต็ง ” จริงจัง

21

บัวเต็ง

สกาย สปอร์ต สื่อกีฬาดัง เผย “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มีแผนคว้าตัว เยโรม บัวเต็ง ปราการหลัง “ เสือใต้ ” บาเยิร์น มิวนิค ไปร่วมทีม แถมมีการเจรจาไปแล้วบางส่วนด้วย

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจคว้าตัว เยโรม บัวเต็ง กองหลังวัย 32 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมจากศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี มาเสริมทัพหลังจบเกมการแข่งขันฤดูกาล 2020-21

บัวเต็ง ตัดสินใจย้ายจาก “ เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อมาเล่นให้กับ “ เสือใต้ ” ด้วยราคาค่าตัว 12.15 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 522 ล้านบาท) ในช่วงปี 2011 และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ทั้งนี้ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค ได้เปิดเผยว่าทางสโมสรจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับกองหลังชาวเยอรมัน วัย 32 ปี ทำให้เขาสามารถย้ายออกจากถิ่น อัลลิอันซ์ อาเรนา ได้แบบฟรีค่าตัว เนื่องจากสัญญาของเดิมจะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า “ ไก่เดือยทอง ” ได้เดินหน้าเจรจากับตัวแทนของ บัวเต็ง ไปแล้วบางส่วน โดยก่อนหน้านี้เป็น “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ที่ให้ความสนใจในตัวแข้งคนดังกล่าว แต่ สกายสปอร์ต เสริมว่ามีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่สองทีมดังกล่าวจะให้ความสำคัญในการล่าตัวเขาแบบจริงจัง

สำหรับ ฤดูกาล 2020-21 บัวเต็ง ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการยิงไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 23 นัด รวมทุกรายการ

Previous articleท็อปฟอร์ม! “ สตีเฟน เคอร์รี ” สุดฮ็อต ถล่มห่วง 30 แต้ม ติดกัน 6 เกม
Next articleรอชม! สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ ยืนยันเตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้ง