โดนอัดน่วม! พูลิซิซ คว้า “ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ” เกมพ่าย ปอร์โต

10

ปอร์โต

คริสเตียน พูลิซิซ แนวรุกกัปตันอเมริกาของทัพ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก ผงาดคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่ต้นสังกัดของเขาเป็นฝ่ายเปิดบ้านพ่ายให้กับ เอฟซี ปอร์โต ไปแบบเฉียดฉิว ด้วยสกอร์ 0 – 1 แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่สายเลือดเยอรมัน ของทัพ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ตัดสินใจส่ง คริสเตียน พูลิซิซ ลงเป็น 3 ประสานในเกมรุก ร่วมกับ เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ในเกมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต ซึ่ง พูลิซิซ ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ประสานงานกับ เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ได้อย่างลงตัว แถมยังมีจังหวะปั่นป่วนเกมรับของ เอฟซี ปอร์โต หลายต่อหลายครั้ง

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว เชลซี จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ เอฟซี ปอร์โต ไปด้วยสกอร์ 0 – 1 แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ คริสเตียน พูลิซิซ ก็ทำให้เขาได้รับเลือกจากทาง ยูฟา ให้คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง แถมทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ยังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังรวมผลสองเกม เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2 – 1

โดยทางด้านของ คริสเตียน พูลิซิซ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขันเอาไว้ว่า “ ผมสามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น และช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ทุกคนในทีมลงเล่นด้วยความมั่นใจ ผมคิดว่าทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ก็ควรจะตกเป็นของเพื่อนร่วมทีมทุกคน ”

Previous articleโกเซนส์ สมหวัง เพื่อนร่วมทีมซื้อเสื้อ “ โรนัลโด ” ให้เป็นของขวัญ
Next articleท็อปฟอร์ม! “ สตีเฟน เคอร์รี ” สุดฮ็อต ถล่มห่วง 30 แต้ม ติดกัน 6 เกม