เฮดโค้ชฝรั่งเศส ส่งสัญญาณถึง “ โอเล ” ส่ง ปอกบา ลงสนามต่อเนื่อง

164

ฝรั่งเศส

สำหรับ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส ที่เจ้าตัวสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดกับการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่ง ป็อกบา เล่นผิดฟอร์มแปลกหูแปลกตาต่างกับการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการตั้งคำถามไปถึง ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เกี่ยวกับผลงานของ ป็อกบา และแรงกระตุ้นที่เจ้าตัวได้ผลักดันให้ ป็อกบา เค้นศักยภาพออกมาได้อย่างสูงสุด

แน่นอนว่า หากจะเปรียบเทียบผลงานของ ป็อกบา ในระดับทีมชาติและสโมสร นั่นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ป็อกบา เล่นเกมในระดับทีมชาติได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าผลงานในระดับสโมสร ป็อกบา จะทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าหากจะเทียบกับ “ โลโกตราไก่ ” ที่ ป็อกบา ได้สวมใส่เวลาลงสนาม ผลงานที่ออกมาย่อมแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

และแน่นอนว่า เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ก็ยังยืนยันคำเดิมเกี่ยวกับการผลักดันผลงานของ ป็อกบา ว่าควรที่จะให้ ป็อบา ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ป็อกบา เป็นนักเตะที่มีระดับฝีเท้าที่ดีอยู่แล้ว แต่ ป็อกบา ต้องการความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นในแต่ละเกมการแข่งขัน

“ ผมจะพูดเสมอว่าการที่จะผลักดันนักเตะคนหนึ่งให้มีฝีเท้าอันยอดเยี่ยมแบบคงเส้นคงวา นั่นคือการสร้างความมั่นใจ ซึ่งนักเตะทุกคนมีศักยภาพเพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะ ป็อกบา แต่ทว่าในระดับสโมสร โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ควรที่จะให้โอกาส ป็อกบา ลงสนามมากกว่านี้ ซึ่งผมเชื่อได้ว่า ผลงานที่ดีจะตามมา และ ป็อกบา จะตอบสนองสโมสรเหมือนที่เขาเล่นให้กับทีมชาติ ซึ่งแน่นอนว่าความคาดหวังของแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้แตกต่างจากแฟนบอลฝรั่งเศส ที่จะต้องการเห็น ป็อกบา ลงสนามและโชว์คลาสบอลที่สูง ดังที่เขาเคยทำมาโดยตลอด ”

Previous articleThe Lord of the Rings : Gollum โชว์ตัวอย่างใหม่เรียกกระแสแฟน ๆ
Next articleWar Hospital เกมแนววางแผน เปิดให้บริการภายในปีนี้