โซลชาร์ ขอบคุณ “ บัตต์ ” หลังอยู่ช่วยพัฒนาอคาเดมี

54

บัตต์

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวอำลาถึง นิคกี บัตต์ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุครุ่งเรืองที่ บัตต์ เพิ่งก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าอคาเดมีของ ปีศาจแดง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ายังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ บัตต์ ไม่ทำงานตำแหน่งหัวหน้าอคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็คงคาดเดาได้ไม่ยากว่า บัตต์ ต้องการที่จะอยู่กับครอบครัว และเขาก็ต้องการที่จะทุ่มเทเวลาในช่วงนี้ให้กับครอบครัวมากกว่าฟุตบอล หลังจากที่ บัตต์ อยู่สานงานในชุดอคาเดมีช่วยบอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาหลายปี

สำหรับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ แล้วเรียกได้ว่าพวกเขาทั้งสองมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าในยุคที่พวกเขาทั้งสองเป็นผู้เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง โซลชาร์ และ บัตต์ ก็อยู่ในช่วงที่ได้ร่วมลงสนาม และไล่กวาดแชมป์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากมาย

โซลชาร์ ได้ออกมากล่าวอำลา บัตต์ หลังจากที่ บัตต์ ก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าอคาเดมีของ ปีศาจแดง ว่า

“ แน่นอนว่าเขาเป็นทั้งตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นผู้เล่นชั้นยอดที่สวมเครื่องแบบของ ปีศาจแดง บัตต์ คว้าแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 6 สมัย และ บัตต์ ก็อยู่ในชุด เทรเปิลแชมป์ ซึ่งเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าบรรดาดาวรุ่งในชุดเยาวชน และแน่นอนว่าทุกอย่างก็ถูกบ่มเพาะจากการวางแผนของ นิคกี บัตต์ ”

“ ตอนนี้ พวกเราจะคิดถึงเขา และ บัตต์ ก็รู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีที่จะต้อนรับเมื่อเขาพร้อมกลับมาเสมอ เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นี่คือบ้านของเขา ”

Previous articleเอเยนต์หวังโน้มน้าว “ มาโยรัล ” เล่นต่อ “ หมาป่ากรุงโรม ”
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เช็ก 1-1 เบลเยียม (ฟุตบอลโลก)