“ อันเช  ” ทึ่ง ซิตี ของ เป๊ป ไร้แผนชัดเจน จับทางยาก

17

 

ซิตี

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวอิตาลีของ เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมายกย่องการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์สมองเพชรชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่แข่งร่วมลีก ทำนองว่ามีรูปแบบการเล่นที่ไม่ชัดเจน สามารถปรับเปลี่ยนแผนได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้คู่แข่งไม่สามารถจัดทีมเพื่อต่อกรพวกเขาได้

อดีตเทรนเนอร์รุ่นเดอะของ เอซี มิลาน ได้วิเคราะห์สไตล์การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่า “ ผมอยากพูดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี พวกเขาเป็นทีมที่ทำให้ผมรู้สึกทึ่ง พวกเขามหัศจรรย์แต่ไม่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ” อันเช เกริ่น

“ ถ้าคุณสังเกตการขึ้นเกมของพวกเขา พวกคุณจะเห็นว่าบางครั้งพวกเขาขึ้นเกมด้วยผู้เล่นจากแดนหลัง 3 คน บางครั้ง 2 คน และมีอีกหลาย ๆ ครั้งที่แบ็คขวา (เจา คันเซโล) ของพวกเขาขึ้นมาทำเกมในผู้เล่นตำแหน่งโฮลดิง ทำให้การเล่นเหล่านี้ มันดูไม่ชัดเจน และนั่นทำให้พวกเขามีหลักการที่ชัดเจน นั่นคือความแตกต่างระหว่างเกม ”

“ และยังมีหลายนัดที่พวกเขาไม่ใช้ผู้เล่นศูนย์หน้า พวกเขาให้ผู้เล่นหมายเลข 10 ขึ้นไปทำหน้าที่ตรงนี้ และเคลื่อนที่ไปมา เพราะฉะนั้นเอกลักษณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี มันเลยไม่ชัดเจน และหากถ้าพวกคุณมองเห็นความชัดเจนของพวกเขา พวกคุณจะมองเห็นเลยว่า แผนการเล่นของพวกเขามีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก นั่นคือการนำความไม่ชัดเจนมาสร้างความแตกต่างระหว่างเกม ”

“ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย คือการครองบอลของพวกเขา พวกเขายังต้องการครองบอลมากกว่าคู่แข่งเสมอ นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ยังคงชัดเจนและเหมือนเดิม ”

Previous article“ ริโอ ” ชม รูดิเกอร์ คู่ขวัญ ทูเคิล ในยุคนี้
Next articleเจมส์ ยังหาโฟกัสไม่เจอหลังยืนตำแหน่งให้ “ ผีแดง ”