เมสซี – กรีซมันน์ ขึ้นอันดับ 1 ยอดคู่กองหน้า ลีกสเปน ซีซันนี้

113

กรีซมันน์

ลิโอเนล เมสซี และ อ็องตวน กรีซมันน์ สองแนวรุกคนดังของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา กลายเป็นคู่หูกองหน้าดีที่สุดในลีก ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-21 หลังช่วยกันยิงพร้อมกับทำแอสซิสต์ให้กับทัพ อาซูลกรานา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ วัย 33 ปี กับ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส วัย 30 ปี ของ บาร์เซโลนา สโมสรในศึก ลาลีกา สเปน กลายเป็นคู่หูแนวรุกที่ดีที่สุดในซีซันปัจจุบันของลีกกระทิงไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากช่วยกันยิงพร้อมกับทำแอสซิสต์ให้กับทีมได้มากที่สุดหลังจากเอาชนะ เรอัล โซเซียดัด ในเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมา

จากเกมที่ บาร์เซโลนา ถล่ม เรอัล โซเซียดัด ด้วยผลสกอร์ 6 – 1 ประตูเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถิติของ เมสซี และ กรีซมันน์ ขึ้นแท่นกลายเป็นคู่หูกองหน้าที่ดีที่สุดใน ลาลีกา สเปน โดยปัจจุบันพวกเขาช่วยกันยิงประตูให้กับทัพ อาซูลกรานา ไปแล้วทั้งสิ้น 28 ประตู พร้อมร่วมกันทำอีก 15 แอสซิสต์

โดยเป็นการเอาชนะคู่หูกองหน้าของ “ ตราหมี ” แอตเลติโก มาดริด อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กับ มาร์กอส ยอเรนเต ที่ร่วมกันทำไป 27 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ มิเกล โอยาร์ซาบัล และ อเล็กซานเดอร์ อิแซค จากทีม เรอัล โซเซียดัด ที่ทำไป 22 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บาร์เซโลนา รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนน ลาลีกา โดยมีอยู่ 62 คะแนน จากการลงสนาม 28 นัด ตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูง อยู่ 4 คะแนน

Previous articleเป๊ป ขอบคุณลูกทีม อดทนฟื้นฟูรูปเกมจนชนะ “ ทอฟฟี ” เข้ารอบ เอฟเอ
Next articleแฟน “ ปืน ” เชียร์บอร์ดคว้า บิสซูมา ยืนคู่ ปาร์เตย์ ซีซันหน้า