เป๊ป ขอบคุณลูกทีม อดทนฟื้นฟูรูปเกมจนชนะ “ ทอฟฟี ” เข้ารอบ เอฟเอ

48


ทอฟฟี

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ออกมายอมรับว่าเป็นเกมที่ยากลำบากที่สุด นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวก้าวเข้ามาคุมทัพใน พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ เป๊ป ต้องพาลูกทีม “ เรือใบสีฟ้า ” บุกไปเยือน  “ ทอฟฟีสีน้ำเงิน ” เอฟเวอร์ตัน กับรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง เป๊ป ก็สามารถบัญชาเกมวางหมากกระดานพาลูกทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่า เป๊ป ก็ยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากลำบากสำหรับเขา และที่สำคัญ เป๊ป ได้ออกมาขอบคุณลูกทีมที่มีความอดทนอดกลั้น จนถึงช่วงท้ายเกม ก่อนที่พวกเขาจะสามารถยิงประตูเก็บชัยชนะในนัดนั้นได้

เป๊ป ออกมาพูดถึงเกมการแข่งขันในนัดนั้นว่า “ ผมรู้ดีว่าเหล่าบรรดาแฟนบอล เรือใบสีฟ้า คงอึดอัดแน่นอน เพราะว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างดี และแน่นอนว่าพวกเขาเตรียมเกมโต้กลับที่จะยิงประตูพวกเราตลอดเวลา ซึ่งนั่นเป็นช่วงนาทีที่บีบหัวใจ แต่ถ้าหากจะให้ผมมองย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงต้นเกม พวกเขาทำลายระบบทีมของพวกเราแทบจะทั้งหมด ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน พวกเขามีเหล่าบรรดานักเตะที่มีประสบการณ์อยู่เต็มทีม ”

“ แต่สำหรับผมแล้วในเกมนั้น ผมเฝ้ามองดูเหล่าบรรดาลูกทีมใช้ความอดกลั้นและอดทน และพยายามที่จะฟื้นฟูเกมที่พวกเขาถนัด และเล่นตามแผนที่วางไว้จนสามารถยิงประตูในช่วงท้ายเกมถึง 2 ลูกได้ และการที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลงสนามไป ไม่ใช่จุดเปลี่ยนอะไรมากมาย เพียงแค่ บรอยน์ ลงไปเพิ่มมิติการเล่นภายใต้แผนเดิมเท่านั้นเอง ”

Previous articleสตีเวนส์ ยืนยันนั่งเก้าอี้เฮดโค้ช “ เซลติกส์ ” เหมือนเดิม
Next articleเมสซี – กรีซมันน์ ขึ้นอันดับ 1 ยอดคู่กองหน้า ลีกสเปน ซีซันนี้