ของจริง! โรนัลโด คว้ารางวัล โกลเดน ฟุต ประจำปี 2020

236

โกลเดน ฟุต

คริสเตียโน โรนัลโด ถูกเลือกให้รับรางวัล โกลเดน ฟุต ประจำปี 2020 หลังจากได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด ซึ่งเขามีเสียงโหวตจากเหล่าแฟนบอลมากกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือแม้กระทั่ง ลิโอเนล เมสซี

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกคนดัง วัย 35 ปีของ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี ได้รางวัล โกลเดน ฟุต ประจำปี 2020 (Golden Foot 2020)

รางวัล โกลเดน ฟุต เป็นรางวัลที่มาจากการตัดสินของแฟนบอลทั่วโลก และผู้ที่มีสิทธิ์เข้าชิง ต้องมีผลงานที่โดดเด่นในแต่ละฤดูกาล โดยนี่ถือเป็นปีที่ 8 แล้ว ที่มีการมอบรางวัลให้กับเหล่านักเตะ ซึ่งก่อนหน้านี้ โรนัลดินโญ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก็เคยได้รับรางวัลดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า นอกจาก โรนัลโด แล้ว ความจริงยังมีชื่อนักเตะอีกหลายคน ที่ได้เข้าชิงอย่าง เช่น ลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ รามอส, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เซร์คิโอ อเกวโร, เนย์มาร์, จอร์โจ คิเอลลินี, อาร์ตูโร วิดัล และ เคราร์ด ปิเก แต่สุดท้ายก็เป็นชื่อของ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส วัย 35 ปี ที่ได้คะแนนไปมากที่สุด ซึ่งคนที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จะไม่สามารถรับได้อีกเป็นครั้งที่สอง

อย่างไรก็ตามในปี 2020 โกลเดน ฟุต ได้มอบรางวัลเกียรติยศเป็นครั้งแรกให้กับ อันเดรีย อัญเญลลี ประธานของ “ ม้าลาย ” ซึ่งคนที่ได้รางวัลดังกล่าว จะได้ไปประทับฝ่าเท้าที่ แชมปิย็องส์ โปรเมนาเด รัฐโมนาโก

Previous article“ เทรนต์ ” พร้อมกลับลงสนามให้ ลิเวอร์พูล
Next articleคำขอ บรอยน์ ไม่เป็นผล กรีลิช ราคาแพงไป