ลูกชาย มาราโดนา ขอทุกสโมสรที่พ่อเคยเล่น ยกเลิกเสื้อเบอร์ 10

137

ดีเอโก จูเนียร์

ดีเอโก จูเนียร์ ลูกชายของ ดีเอโก มาราโดนา ออกมาเรียกร้องให้ทุกสโมสรที่พ่อของเขาเคยเล่น ไม่ว่าจะในระดับสโมสร หรือทีมชาติ ควรประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 10 เพื่อเป็นเกียรติให้กับ “ เสือเตี้ย ” ตำนานนักเตะคนดังที่ล่วงลับ นั่นรวมถึง ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงคนเก่งของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ด้วย

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า มาราโดนา เสียชีวิตในวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเขาได้สร้างตำนานให้กับชาวอาร์เจนตินา ด้วยการนำทัพ “ ฟ้าขาว ” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก (ซึ่งเป็นที่มาของฉายา หัตถ์พระเจ้า) ซึ่งเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา หลังจากสมัยแรกเกิดขึ้นในปี 1978

“ เสือเตี้ย ” ถูกแฟนบอลยกให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเทียบเท่ากับ “ ไข่มุกดำ ” เปเล ตำนานชาวบราซิล ทำให้ ดีเอโก จูเนียร์ ออกมาเรียกร้องให้อดีตต้นสังกัด และทีมชาติ ยกเลิกเสื้อหมายเลข 10 เพื่อเป็นเกียรติให้กับบิดาของเขา ที่เพิ่งเสียชีวิตไป

ทั้งนี้ ดีเอโก จูเนียร์ วัย 34 ปี ออกมากล่าวว่า “ ส่วนตัวแล้ว ไม่สงสัยต้องอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมแค่ต้องการให้อดีตสโมสรและทีมชาติ ที่เขา (มาราโดนา) เคยเล่นด้วย ประกาศยกเลิกเสื้อหลายเลข 10 ซึ่งนั่นรวมไปถึงทีม บาร์เซโลนา ด้วย (มาราโดนา เคยได้คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ โกปา เดล เรย์ อย่างละ 1 สมัยกับสโมสร) ”

อนึ่ง ผู้สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ บาร์เซโลนา และ ทีมชาติอาร์เจนตินา ในปัจจุบันก็คือ ลิโอเนล เมสซี ว่าที่นักเตะระดับตำนานที่ยังมีโลดแล่นบนฟลอร์หญ้า นั่นเอง

ทั้งนี้ สโมสรที่ มาราโดนา เคยสังกัดระหว่างอาชีพค้าแข้งระหว่างปี 1976-1997 ได้แก่ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส, โบคา จูเนียร์ส, บาร์เซโลนา, นาโปลี, เซวิญา และ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์

Previous articleโรนัลโด ขอบคุณทุกคน ที่ช่วยให้ทำสกอร์ถึง 750 ประตู
Next articleวิลลา พร้อมปล่อย กรีลิช หากได้รับข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์