ธีราทร ดีใจสุด ๆ ส่องประตูนำร่อง พา มารินอส เข้ารอบ 16 ทีม เอซีแอล

240

พา มารินอส

ถือเป็นสุดยอดผลงานของยอดแบ็คซ้ายทีมชาติไทย ธีราทร บุญมาทัน ที่ลงสนามนัดล่าสุดในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก กลุ่ม เอช ที่ทีมของเขา โยโกฮามา เอฟ มารินอส ถล่ม แชมป์จากเกาหลีใต้ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ขาดลอย 4 – 1

แม้ว่า เกมในช่วงแรกจะยังคงอึดอัด แต่สุดท้ายการยิงไกลสุดสวยของ ธีราทร กลายเป็นประตูสำคัญให้กับทีม “ กะลาสีเรือ ” ออกนำทีมดังจากเกาหลีใต้ไป 1 – 0 ในนาทีที่ 16 ของการเเข่งขัน และก็เหมือนเป็นการปลดล็อก เพราะ มารินอส เดินหน้าไล่ถล่ม “ อัศวินสีเขียวเกาหลีใต้ ” ไปอย่างขาดลอยถึง 4-1

ในขณะนี้ โยโกฮามา เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนแล้ว และยังนำโด่งเป็นจ่าฝูง ด้วยการมี 12 คะแนนเต็ม เหนือกว่าทีมรองจ่าฝูง เซียงไฮ้ เอสไอพีจี ที่พ่ายให้กับ ซีดนีย์ เอฟซี 0 – 4 ในวันเดียวกัน ทำให้ มารินอส มีโอกาสสูงมากในนัดสุดท้าย หากเพียงมีแต้มกับ ซิดนีย์ เอฟซี พวกเขาก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มโดยทันที

ล่าสุด ยอดแบ็คซ้ายหมายเลข 5 ก็ได้กล่าวเปิดใจหลังจบเกมในครั้งนี้ว่า “ วันนี้ก็ดีใจที่ทีมสามารถผ่านเข้ารอบได้ครับ ก็ขอฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน และแฟนของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่ติดตามเป็นกำลังใจให้ทีม และเพื่อนร่วมทีมของผม ด้วยครับ ”

“ ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ในถ้วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ก็ขอฝากด้วยครับ ”

Previous articleดิโอโก เตรียมเปิดตัวกับ บีจี กลางธันวาคม ลั่นตั้งเป้าที่แชมป์ ไทยลีก
Next articleเนย์มาร์ อยากกลับมาร่วมงาน เมสซี แต่ไม่ยืนยันว่า ที่ไหน