เคลเลเฮอร์ ขอโอกาสพิสูจน์ “ หงส์ ” ชุดใหญ่

336

หงส์

ควีวีน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง วัย 22 ปี มือกาวชาวไอร์แลนด์ ที่ได้รับโอกาสลงสนามในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในนัดที่ “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1 – 0 และ เคลเลเฮอร์ ก็สามารถทำผลงานได้อย่างดี จนทำให้เหล่าบรรดาแฟน “ หงส์ ” ต่างตราตรึงใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ เคลเลเฮอร์ เป็นเพียงแค่ดาวรุ่ง แต่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีขนาดนี้

สำหรับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของทีม หงส์แดง คงไม่ได้ลงสนามแน่นอน เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บ และเหล่าบรรดาสาวก หงส์แดง ก็คงคาดการณ์ว่า คงจะเป็นมือสองของทีมอย่าง อาเดรียน แต่สำหรับ เจอร์เกน คล็อปป์ แล้ว ตัวเขาเองในฐานะผู้จัดการทีม ก็ได้ตัดสินใจบนเส้นด้ายบาง ๆ ในการส่ง เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ที่เพิ่งขึ้นมาจากชุดเยาวชน และมีชื่อติดทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ในการลงเฝ้าเสาให้กับทีมในรายการ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งถือว่า เป็นเกมที่สำคัญสำหรับทีม ลิเวอร์พูล พอสมควร และ คล็อปป์ ก็ได้ออกมาพูดถึงการให้โอกาส เคลเลเฮอร์ ลงสนามครั้งนี้ว่า

“ มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก หากผมจะปล่อยให้ อาเดรียน ลงสนาม เนื่องจากเขาเป็นมือสอง ซึ่ง อาเดรียน เองก็ทำผลงานได้อย่างดีกับทีม โดยเฉพาะ อาเดรียน เก็บคลีนชีตเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้หลายนัด และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า อาเดรียน ทำได้ดีเป็นอย่างมาก ”

“ แต่สำหรับ เคลเลเฮอร์ แล้ว ผมได้มองเห็นจุดเด่นของเขา นั่นก็คือ การชิปบอลถึงแดนกลาง แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่บ้างที่มือกาวดาวรุ่งของผมไม่มีประสบการณ์ แต่ผมก็เชื่อมั่นว่า ตัวเขาเองทำได้ และสุดท้ายแล้ว ผลสกอร์ที่พวกเราชนะ 1 – 0 ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เคลเลเฮอร์ มีส่วนช่วยป้องกันประตูจากเกมบุกของ อาแจ็กซ์ ได้หลายลูกเช่นเดียวกัน ”

Previous articleคาราบาวแดง บุกตลาดบรั่นดี เปิดตัว “ กาแล็กซี่ ” รุ่น ลิมิเต็ด Year of Ox
Next articleโครส สนใจลีกเมืองเบียร์ แต่ไม่หวนคืนกลับ