LANDOKMAI ปรียบความรู้สึกของใจกับพระจันทร์ ด้วยซิงเกิล “Tsuki (พระจันทร์)”

179

Tsuki (พระจันทร์)

LANDOKMAI ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป๊อป ประกอบด้วย อูปิม ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) และ แอนท์ มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์,คอรัส) ศิลปินสังกัดค่ายเพลง What The Duck เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน่าจับตามอง ที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้มากมาย อาทิ “The Diary”, “On The Train”, “Please be true” รวมถึงเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอย่าง “ด้วยใจยินดี” และ EP อัลบั้ม “Over The Sun”

ครั้งนี้ LANDOKMAI กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ชื่อว่า “Tsuki (พระจันทร์)” เพลงที่พูดถึงความรักที่จบไปแล้ว แต่ยังต้องพบเจอกันอยู่ และถึงแม้ว่าความสัมพันธ์จะจบกันด้วยดี แต่ไม่ได้แปลว่าความรู้สึกรักนั้นจะจบลง โดยในภาษาญี่ปุ่นคำว่า Tsuki แปลว่าพระจันทร์ และเป็นชื่อบทกวีโบราณของประเทศญี่ปุ่น ที่พูดถึงความรู้สึกของมนุษย์ที่มีหลากหลายรูปแบบ Tsuki จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา

อูปิม กล่าวว่า “พระจันทร์มันมีหลากหลายรูปทรง มีทั้งครึ่งเสี้ยว เต็มดวง ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนความรู้สึกของมนุษย์ ที่มีหลากหลายรูปแบบเช่นกัน” และถือได้ว่าเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวได้อย่างตรงไปตรงมา รวมถึงมู้ดของเพลงที่ชัดเจนขึ้นซึ่งแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

Previous articleKIDDO ส่งศิลปินน้องใหม่ Biw กับซิงเกิลแรก “ไม่ใกล้ไม่ไกล”
Next articleDoctor Strange 2 เข้าฉายใน Disney+ อเมริกาแล้ว สร้างปรากฏการณ์ ผู้คนแห่ดูจากสตรีมมิ่งมากกว่าตอนฉายในโรงภาพยนตร์