ในวันที่ Pixar พลิกวงการภาพยนตร์แอนิเมชันด้วย “Toy Story”

25

Pixar

มิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และหยาดน้ำตา เชื่อเลยว่าเด็ก ๆ ในยุคนี้ต่างเติบโตมาพร้อมแอนิเมชันของพิกซาร์ (Pixar) ที่นอกจากจะคอยเป็นเพื่อนชุบชูใจในวันอันเหนื่อยล้าแล้ว พิกซาร์ยังเป็นเหมือนผู้ชี้ทางให้พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีขึ้น

สำหรับ Toy Story ก็เช่นกัน แอนิเมชันเรื่องนี้เปรียบเสมือนความทรงจำที่งดงามในวัยเด็ก เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันกับหลาย ๆ คน แต่ทว่านอกจาก Toy Story จะมีความสำคัญกับคนดูแล้ว หนังเรื่องนี้ยังมีความสำคัญกับพิกซาร์เป็นอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นภาพยนตร์ที่ก่อร่างสร้างฐานให้บริษัท และเปลี่ยนแปลงวงการแอนิเมชันไปตลอดกาล

เดิมทีพิกซาร์เป็นเพียงแผนกหนึ่งของบริษัทลูคัสฟิล์ม ผู้สร้าง Star Wars โดยงานหลัก ๆ ของพวกเขามักจะเป็นการสร้างฉากเทคนิคพิเศษด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก ต่อมา จอห์น แลสซีเตอร์ แอนิเมเตอร์จากดิสนีย์ก็ได้เข้ามาทำงานที่นี่ ซึ่งแลสซีเตอร์ก็ได้หยิบแนวคิดการสร้างแอนิเมชันมาต่อยอดกับทางพิกซาร์ และในปี 1984 ก็ได้สร้างแอนิเมชันขนาดสั้นชื่อว่า The Adventures of André & Wally B ออกมา ซึ่งความโดดเด่นของเรื่องนี้คือ “เป็นแอนิเมชันที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์กราฟิกเกือบทั้งเรื่อง แม้จะมีความยาวแค่เพียง 1 นาทีครึ่ง แต่ก็เรียกว่าทะเยอทะยานที่สุดในสมัยนั้น”

Previous articleVeiled Experts เปิด OBT บนสโตร์โกลบอลวันนี้
Next article“ถ้าเราเจอกันอีก” กลับสู่รองแชมป์ชาร์ต JOOX หลังคว้าอันดับ 1 ข้ามเดือน