“จัสติน บีเบอร์” ป่วยอัมพาตใบหน้าครึ่งซีก จนต้องยกเลิกการแสดงทั้งหมดในช่วงนี้

76

ป่วยอัมพาต

ภายหลังจากที่ จัสติน บีเบอร์ นักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดา เปิดเผยว่าตนมีอาการอัมพาตที่ในหน้าซีกขวา จนต้องประกาศยกเลิกการแสดงในสัปดาห์นี้

โดยนักร้องชื่อดังวัย 28 ปีได้ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นคลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา โดยแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขาเป็นโรค แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม (Ramsay Hunt syndrome) โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า “อย่างที่พวกคุณได้เห็นกันว่าดวงตาข้างนี้ของผมมันกระพริบไม่ได้ ผมไม่สามารถยิ้มบนใบหน้าข้างนี้ได้ หน้าของผมเป็นอัมพาตอย่างเต็มรูปแบบ”

“ผมค่อนข้างซีเรียสกับมัน ผมหวังว่ามันจะไม่เป็นอย่างนั้น แต่แน่นอนว่าร่างกายของผมกำลังบอกว่าผมควรพัก ผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจ ผมใช้เวลานี้เพื่อพักผ่อน และผ่อนคลายก่อนที่ผมจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม 100% เพื่อผมจะได้กลับไปทำงานที่ถนัด และเกิดมาเพื่อทำมัน” จัสติน บีเบอร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม คือโรคไวรัสแทรกซ้อนมาจากโรค “งูสวัด” ที่ส่งผลโดยตรงต่อเส้นประสาทบนใบหน้าซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณใบหูของคนเป็นโรคนี้ และนอกจากอาการของงูสวัดแล้ว กลุ่มโรคแรมเซย์นี้ยังก่อให้เกิดการสูญเสียการได้ยินกับหูที่ได้รับผลกระทบ ตามข้อมูลอ้างอิงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมโย คลินิก ได้เผยอีกว่าอาการของโรคดังกล่าวเป็นเพียงแค่อาการชั่วคราวเท่านั้น แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะกลายเป็นอาการถาวรได้

Previous article“ก้อง สหรัถ” ฟีดแบคดี หลังออกรายการ “ร้องข้ามกำแพง”
Next articleโรมาโน ยืนยัน “นูเญซ” ย้ายไปร่วมถิ่นแอนฟิลด์ คาดค่าตัวสถิติสโมสร