BTS และ BLACKPINK ขึ้นแท่น ผู้ที่ทรงอิทธิพลที่สุดปี 2022 ในอันดับที่ 1-2

24

มีการจัดอันดับผู้ที่ทรงอิทธิพลที่สุดปี 2022 (Top 40 Powerful Celebrities of 2022) ที่มีการจัดอันดับขึ้นโดย Forbes Korea ล่าสุดผลที่ออกมาก็ปรากฏว่า BTS และ BLACKPINK เป็นผู้ที่สามารถครองอันดับผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2022 ได้ในลำดับที่ 1 และ 2 ไปได้ แต่นอกจากทั้งสองวงนี้แล้วก็ยังมีทั้งนักร้อง นักแสดง นักกีฬา และคนในวงการบันเทิงอีกเพียบที่ติดอยู่ในอันดับเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Son Heung-min, Ryu Hyun-jin, Lee Chan-won, Lee Seung-gi, Lim Young-woong, Youn Yuh-jung, Yoo Jae-suk, Jang Min-ho, IU และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับ BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังนั้นก็เป็นผู้ที่ยังคงสามารถครองตำแหน่งผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 เอาไว้ได้ หลังจากที่ในปี 2020 พวกเขาก็ได้อันดับที่ 1 ไปครองเช่นกัน ซึ่งก็ถือว่าไร้ข้อกังขาเลย เนื่องจากพวกเขาได้ออกร่วมงาน และปรากฏในสื่อต่าง ๆ อยู่บ่อย ๆ อีกทั้งยังได้ถูกพูดถึงได้โซเชียลอย่างต่อเนื่องด้วย ที่สำคัญรายได้ของพวกเขาในปีนี้ก็ถือว่าดีมากเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านของ BLACKPINK อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุปที่โด่งดังมาก ๆ ก็ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2022 โดยหลังจากที่พวกเธอประสบความสำเร็จมาก ๆ กับเพลง “How You Like That” ก็ช่วยส่งให้มียอดผู้ชมมิวสิกวิดีโอใน YouTube พุ่งขึ้นไปกว่า 1 พันล้านวิวแล้ว อีกทั้งยังมียอดสตรีมมิงที่มากกว่า 600 ล้านครั้งในแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง Spotify ด้วย รวมถึงยังมีอีกหลายเพลงของพวกเธอที่มียอดผู้ชมมิวสิกวิดีโอใน YouTube พุ่งขึ้นไปถึง 1 พันล้านวิวด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกิร์ลกรุปวงแรกเลยที่สามารถทำได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่พวกเธอจะได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่สอง

Previous articleเพลง “ขยี้ทำไม” ของ ป้าง นครินทร์ ขึ้นแท่นเพลงฮิต ล่าสุด MV ยอดทะลุ 10 ล้านวิวแล้ว
Next articleคลิปไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 เบรนท์ฟอร์ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)