Top Gun Maverick ได้รับการปรบมือให้เกียรติที่ในคานส์ นานกว่า 5 นาที

161

Top Gun Maverick ได้รับการฉาย “รอบพรีเมียร์” ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 75 นับว่าเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีมาตรฐานสูงมาก พร้อมกับนักวิจารณ์และผู้เข้าร่วมงาน ที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการฉายในเทศกาลนี้อย่างเต็มที่ กรณีของ Top Gun Maverick ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการได้รับ Standing Ovation หรือการยืนปรบมือให้เกียรติจากผู้ชม นานกว่า 5 นาที

Top Gun Maverick เป็นภาพยนตร์ “เป็นต่อ” ที่ทิ้งห่างจากภาคแรกนานถึง 36 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังได้ ทอม ครูซ กลับมารับบท Pete “Maverick” Mitchell นักขับเครื่องบินเจ็ทขับไล่ฝีมือขั้นเทพ ซึ่งในครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งในฐานะครูฝึก ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า วาล คิลเมอร์ ก็กลับมารับบท Tom “Iceman” Kazansky อดีตคู่ปรับของ Maverick จากภาคแรก ในฐานะผู้ร่วมงานที่ต้องฝึกนักบินชุดใหม่ด้วยกัน

แต่เป็นที่น่าเสียดาย เมื่อ โทนี สก็อตต์ ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ ได้เสียชีวิตไปก่อนเมื่อปี 2012 จึงทำให้ที่กำกับตกเป็นของ โจเซฟ โคซินสกี้ จาก Tron Legacy (2010) และ Oblivion (2013) ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าได้นำเทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกันมาใช้ในภาพยนตร์ เพื่อให้เกียรติกับการจากไปของสก็อตต์

Previous article“พ่อค้าปิ้งย่าง” แก้บน “พ่อปู่ศรีสุทโธ” หลังได้โชคมาแล้ว 2 ครั้ง
Next articleแสตมป์ อภิวัชร์ ศิลปินต่างชาติคนแรก ที่ได้ขึ้นโชว์ในรายการ SONGS OF TOKYO ของญี่ปุ่น