Elon Musk เผยสาเหตุที่พักดีลซื้อ Twitter ไว้ชั่วคราว

171

วันที่ 13 พ.ค. 2565 อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีหนุ่มชาวอเมริกัน ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงสาเหตุการชะลอการเข้าซื้อกิจการ Twitter เอาไว้ชั่วคราว โดยระบุเอาไว้ว่า ต้องการตรวจสอบบัญชีเกี่ยวกับบัญชีปลอม หรือสแปมบนทวิตเตอร์ ว่ามีจำนวนต่ำกว่า 5 % จริงหรือไม่ 

จากที่ก่อนหน้านี้ มหาเศรษฐีหนุ่มรายนี้เคยได้กล่าวไว้ว่า ตนนั้นมีเป้าหมายในการลบบัญชีสแปมออกไปให้หมดทั้งแพลตฟอร์ม ในขณะเดียวกัน Twitter เองก็ได้ส่งรายงานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ในเรื่องของบัญชีผู้ใช้งาน โดยแจ้งว่ามีบัญชีปลอม หรือสแปมเพียง 5% เท่านั้น ซึ่งอีลอน มัสก์เองก็สงสัยข้อเท็จจริงในจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้ต้องชะลอดีลดังกล่าวออกไป จนทำให้หุ้น Twitter หล่นร่วมลงไปประมาณ 19% เลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ได้เคยประกาศว่าตนจะซื้อกิจการ Twitter ด้วยเงิน 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีเป้าหมายว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะต้องเป็นพื้นที่สาธารณะ และในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังได้พูดอีกว่า Twitter ของนาย โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะถูกกู้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ถูกแบนออกไปตั้งแต่เหตุการณ์ จลาจลที่เกิดขึ้น ณ รัฐสภาของสหรัฐฯ ในเดือนมกราคมปี 2021

 

Previous articleสามีแห่งชาติ “ป๊อก” ทำเซอร์ไพรส์ซื้อ “แลมโบร์” ให้ภรรยา “มาร์กี้”
Next articleGOT7 ปล่อยภาพโปรโมตคัมแบ็ก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Under Construction”