ผู้ใช้งานในสหราชอาณาจักรกว่า 1.5 ล้านคน ตัดสินใจยกเลิกเป็นสมาชิกของสตีมมิงในหลายค่าย

75

Netflixมีรายงานของสำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ใช้บริการสตรีมมิงในสหราชอาณาจักร ได้ทำการยกเลิกการเป็นสมาชิกของสตรีมมิงเจ้าใหญ่แล้วมากถึง 1.5 ล้านบัญชี ไม่ว่าจะเป็นสตรีมมิงของ Apple TV Plus, Disney Plus และ Now นั่นเอง

รายงานดังกล่าวทางสำนักข่าวได้อ้างอิงข้อมูลมาจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลของสหราชอาณาจักรที่มีชื่อว่า Kantar โดยทางทีมนักวิเคราะห์ได้ระบุว่า การยกเลิกเป็นสมาชิกของผู้คนมากมายนั้น น่าจะมาจากการที่อยากจะลดค่าใช้จ่ายที่ไม่มีความจำเป็นออกไป อีกทั้งจากการสำรวจนั้น ผู้ใช้บริการก็ให้เหตุผลด้วยว่า ไม่มีเวลาที่จะดู และแพลตฟอร์มต่าง ๆ นั้นขาดรายการใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจ ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสมาชิกต่อไป

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นการเน้นย้ำว่าตอนนี้อาจจะถึงช่วงขาลงของธุรกิจสตรีมมิงแล้วก็เป็นไปได้ ในช่วงก่อนหน้านี้ที่มีการระบาดของโควิด ทำให้ผู้คนต้องอยู่แต่ที่บ้าน ทำให้การดูภาพยนตร์ หรือซีรีส์ผ่านสตรีมมิงต่าง ๆ นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดของธุรกิจนี้แล้ว อีกทั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ อัตราการค่าบริการของสตรีมมิงก็มีการปรับตัวสูงขึ้นด้วย สิ่งนี้เองก็อาจจะยิ่งทำให้ผู้ใช้บริการหลายคนตัดสินใจที่จะไม่ไปต่อกับการเป็นสมาชิกแล้ว

ทั้งนี้ Kantar ได้ระบุด้วยว่า สตรีมมิงชื่อดังอย่าง Netflix และ Amazon Prime ยังมีอัตราการยกเลิกเป็นสมาชิกในจำนวนที่ต่ำอยู่ในไตรมาสที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับสตรีมมิงค่ายอื่น ๆ

Previous articleINTO1 กลับมาให้หายคิดถึง จัดงานสุดเอกซ์คลูซีฟให้กับชาวไทย “INTO1’S WONDERLAND 1 st ANNIVERSARY EXIBITION IN BANG KOK”
Next articleวงการบันเทิงไทยสูญเสียอีกครั้ง หลัง วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 72 ปี