แซน วิศาพัช รายงานตัวแล้ว หลังเป็นผู้ต้องหา คดีแตงโม นิดา

82

แตงโม นิดา

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ สาวข้ามเพศหนึ่งในคนที่ล่วงเรือสปีดโบ๊ตในวันเกิดเหตุคดีดาราสาว แตงโม นิดา จนเกิดพลัดตกน้ำอย่างเป็นปริศนา ในวันนี้เธอได้เดินทางเข้ามารายงานตัวท่ามกลางสื่อมวลชนที่คอยเฝ้าจับตาดูบริเวณ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ที่กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 162/2565 หลังจากเจ้าตัวทราบข้อกล่าวหา โดยทนายความส่วนตัวได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท เมื่อได้รับการประกันตัวแล้วจะต้องเข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก 7 วัน โดยในครั้งแรกจะครบกำหนดในวันที่ 10 เมษายน 2565 นี้นั่นเอง

ซึ่งในวันรายงานตัวนี้ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ได้มาพร้อมกับนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว แล้วจะมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 17 เมษายน 2565 นี้ ส่วนการสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารออยู่นั้นใช้เวลา 20 นาทีก่อนที่จะเดินทางออกไป

โดยที่ แซน ได้กล่าวกับสื่อมวลชนเอาไว้ว่า “เราพูดให้การกับเจ้าหน้าที่ไปตามความจริง ที่เกิดขึ้น จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ส่วนเรื่องกุนซือคือตอนแรกวันนั้นว่าจะมา สภ.เลยตอนเช้า แต่ว่าเขาบอกให้นัดเจอกันก่อนแล้วก็เป็นไปตามข่าวที่ทนายเอ็มชี้แจงเลย ว่าไปพบกันครั้งแรกในวันนั้นเลย พูดคุยกันอยู่แป๊บเดียว โดยมีคลิปล่าสุดที่ปรากฏภาพว่าไปเที่ยวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เป็นคลิปปัจจุบันนี้จริง แต่ว่าทำไมต้องห้ามเที่ยวเลยหรือ ต้องให้อยู่เฉย ๆ หรือยังไง”

นอกจากนี้นายพรศักดิ์ ทนายความส่วนตัวได้กล่าวเสริมอีกด้วยว่า “อย่าเรียกกุนซือเลย คือทนายความทุกคนก็ทำหน้าที่ให้ลูกความ หรือผู้ต้องหาอยู่แล้ว ซึ่งก็อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติกฎข้อบังคับอยู่แล้ว โดยน้องแซนวันนี้ก็ตั้งใจให้สัมภาษณ์อยู่แล้ว ได้คุยกับน้องแซนเอาไว้ ใครที่พูดพาดพิงเกินเลยก็ต้องมาดูเป็นเคสๆ ไปว่าจะดำเนินการทางคดีอย่างไรต่อไป ซึ่งขั้นตอนทางคดีก็เป็นไปตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนจะมีความเห็นพิจารณาแจ้งข้อหา ยื่นเรื่องส่งสำนวนให้อัยการตามขั้นตอนของกฎหมาย”

Previous articleเชอรี่ เข็มอัปสร ทำสำเร็จ จบหลักสูตรออกซ์ฟอร์ด
Next articleฝน ศนันธฉัตร เยือนอังกฤษ ร่วมเชียร์ ลิเวอร์พูล ทีมในดวงใจ