ธันน์ ธนากร โควิดทำพิษ ผันตัวเองมาขายของออนไลน์

17

ขายของออนไลน์

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ระบบสาธารณูปโภคแย่ลงทุกภาคส่วน กระทบไปจนเรื่องของเศรษฐกิจด้วบจนทำให้ ธันน์ ธนากร หรือ ธงชัย วรรณเผือก และภรรยาสาว ยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพอื่นนอกจากการแสดงเพิ่มขึ้นมาเป็นการไลฟ์สดขายของออนไลน์ จนคว้ากำไรได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนงานในวงการบันเทิงนั้น ธันน์ ธนากร ได้ร่วมงานกับ สแล็ป มอนเตอร์ ทำซีรีส์ไทย คอมเมดี้ แอ็กชัน เรื่อง Mafia The Series : Guns & Freaks (มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน) โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการทำงานในช่วงนี้กับผู้สื่อข่าวที่ พารากอน พาร์ค ศูนย์การค้าสยามพารากอน เอาไว้ว่า

“ตอนนี้ทำอาชีพเสริมแต่ก่อนหน้านี้ก็เจอปัญหามา 2-3 ปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ผู้จัด ร้านอาหาร คือเจอผลกระทบหมด ไหนจะลูกน้องต่างๆก็มาดูว่าอาชีพไหนที่จะเลี้ยงลูกน้องได้ เลยไลฟ์สดขายของกัน รายได้ดีมากครับเลยกลายเป็นงานหลักเราไปแล้ว ด้วยที่ยุ้ยเป็นคนชอบขายของแต่เด็ก คือเราทำงานอยู่แล้ว เราไม่ได้คิดว่าเป็นดารานักแสดงแล้วขายของเราไม่ได้มองอย่างนั้น ทุกอาชีพมีคุณค่าอยู่แล้ว เราก็ขายจริงใจต่อลูกค้า มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า มีของที่ดีเหมือนอย่างที่ผู้บริโภคอยากได้ เหมือนเราเป็นผู้บริโภค คืออยากได้ของถูกและดีแค่นั้นเอง ส่วนใหญ่ทุนก็สูงเราบวกกำไรน้อยมาก แต่ความที่เรามียอดเยอะ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ของเราคนเดียวมีเพื่อนๆเข้ามาช่วยด้วย อยากจะช่วยทุกคนด้วยอย่างพวกเกษตรกรเมื่อประสบปัญหาท่องเที่ยวไม่ได้ของเค้าก็จะเหลือก็มาขอให้ช่วย เราก็ช่วยระบายให้แต่เน้นของต้องอร่อยครับ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าอาชีพเสริมได้กำไรหลัก 10 ล้านแล้วหรือยัง เจ้าตัวได้ตอบกลับไปว่า “ยังไม่ถึงครับ แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นอาชีพหลักของพวกเราไปแล้วที่สามารถเอามาเลี้ยงลูกน้องได้ ทำให้คนรอบข้างเรามีความสุขได้”

Previous articleดูไฮไลท์บอล สตุ๊ตการ์ท 0-2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleละครกำลังเข้มข้น มายด์ วรัทยา เจอปัญหาไม่หยุด ในเรื่อง เปิ๊ดสะก๊าดบ้านทุ่ง