ผู้จัดงานออสการ์ยืนยัน มีช่วงรำลึกสงครามยูเครน แน่นอน

33

ช่วงรำลึก

พิธีประกาศรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือ ‘ออสการ์’ ครั้งที่ 94 ที่จะมีขึ้น ณ โรงละครดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ค่ำวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม ตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมตามเวลาในไทย จะมีการพูดถึงผลกระทบที่รัสเซียบุกโจมตียูเครน ซึ่งจะทำออกมาอย่างระมัดระวัง

รอยเตอร์กล่าวว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม ผู้จัดงานมอบรางวัลออสการ์ได้เผยรายละเอียดเพียงเล็กน้อย แต่ยืนยันว่าจะมีช่วงเวลาที่รับรู้ถึงการรุกรานซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายพัน และทำให้ 1 ใน 4 ของชาวยูเครน 44 ล้านคนต้องลี้ภัยจากบ้านของตัวเอง

“ขณะที่เราต้องการให้ค่ำคืนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง และเป็นที่หนีจากเรื่องนี้สักพัก แต่นี่ก็คือช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังวุ่นวาย ” วิล แพคเกอร์ โปรดิวเซอร์พิธีประกาศรางวัลออสการ์ กล่าวในที่ประชุมแถลงข่าว โดยหมายรวมถึงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ด้วย และกล่าวต่อว่า พิธีมอบออสการ์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอบีซีจะ “มีการรับรู้ถึงเหตุการณ์ต่างๆเหล่านั้น และจะนำเสนอออกมาในรูปแบบที่ให้ความเคารพ”

นอกจากนั้น แพคเกอร์ ยังไม่ปฎิเสธถึงการปรากฎตัวออกจอของ ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนด้วย

แวนดา ไซก์ส นักแสดงคอมมิดีวัย 58 ปี 1 ใน 3 พิธีกรหญิงที่จะทำหน้าที่บนเวทีออสการ์ครั้งนี้ เปิดเผยถึงช่วงรำลึกถึงสถานการณ์สงครามในยูเครนว่าทีมโปรดิวเซอร์ได้ “เตรียมแผนงานทำอะไรบางอย่างที่พวกเรารักเลย” และว่า “เป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์และมีความหมาย ”

ก่อนหน้านี้ เอมี ชูเมอร์ นักแสดงคอมมิดีวัย 40 ปี 1 ใน 3 พิธีหญิงกรที่จะทำหน้าที่บนเวทีออสการ์ เคยเสนอไอเดียให้เชิญ ประธานาธิบดีเซเลนสกี ปรากฎตัวในงานออสการ์ผ่านดาวเทียม แต่ถูกทีมโปรดิวเซอร์ ปฎิเสธ ซึ่งชูเมอร์ ได้เล่าถึงเรื่องนี้ในรายการเดอะ ดรูว์ แบร์รีมอร์ โชว์ว่า “ไม่ใช่ฉัน ที่เป็นโปรดิวเซอร์งานออสการ์”

Previous articleเทย์เลอร์ ฮอว์กินส์ มือกลองวง Foo Fighters เสียชีวิตแล้ว
Next articleคลิปฟุตบอล อังกฤษ 2-1 สวิตเซอร์แลนด์ (ฟุตบอลกระชับมิตร)