“เรายังมีความหวัง” เพลงใหม่ ปู พงษ์สิทธิ์ สร้างกำลังใจให้สังคม

41

เรายังมีความหวัง

“เรายังมีความหวังเสมอบน ความทุกข์ บนความสุขด้วย ในขณะที่เรามีความสุข บางคนคิดว่ามีความสุขบนความทุกข์ก็จะพัลวันพัลเก คิดว่าสิ่งที่ควรก่อเกี่ยวในใจก็คือความหวัง เราต้องมีความหวังอยู่เสมอ เพลงนี้ผมแต่งเอาไว้นานแล้ว เป็นเพลง 4-5 เพลงในช่วง 2 ปี อาจจะมีเรื่องราวในทิศทางเดียวกัน เพราะชีวิตเป็นแบบนั้นทั้งโลก ที่สำคัญที่สุดอย่าลืมว่าเรายังมีความหวัง และเราต้องมีความหวัง ผมชอบท่อนนี้มาก แต่งเอง ‘หนทางขวากหนามขวางทางเส้นชัย ไม่มีสิ่งใดขวางใจ โจนทะยาน’

ความที่มากกว่าทะเยอทะยานต้องไปให้ได้ เอาให้ได้ ความหวังสูงสุดในวินาทีนี้คืออยากให้ทุกคนมีความสุข เราแทบตัดการใช้ชีวิต การทำมาหากิน การดิ้นรน เลี้ยงดูตัวเอง เลี้ยงดูครอบครัว ตอนนี้เป็นเรื่องรอง ผมมีความหวัง พรุ่งนี้เราจะกลับมาใช้ชีวิตปกติ ได้พบกัน ยื่นหน้าใกล้ ๆ กัน พ่นลมหายใจ หายใจอย่างมีเสรี อยากให้ชีวิตกลับมาปกติ ทุกคนได้กลับไปดูคอนเสิร์ต ได้ตะโกนฟองน้ำลายโดนตัวกัน มันต้องเป็นอย่างนั้น เราไปเดินตลาด ไปดูหนังในโรง การดูหนังโดยไม่ต้องใส่แมสก์แล้ว ไม่ต้องกังวลมีเตียงให้เรามั้ย อยากให้สิ่งนี้กลับมาเร็ว ๆ ครับ”

และนอกจากปล่อยเพลงความหมายดี ๆ แล้ว ยังถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้ได้ชมกันเรียบร้อย เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความซาบซึ้งและความประทับใจของนักมวยสาวที่ต้องขึ้นชกบนเวทีแทนพี่ชายที่ล้มป่วย ซึ่งเป็นการทำตามความฝันของพี่ชาย ชมกันได้ที่ Youtube : Pu Pongsit Official เช่นเดียวกับมิวสิกวิดีโอ และคลิปต่าง ๆ ของปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Previous articleพญาวัว ให้โชค ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด วัวแรกคลอด ลักษณะตรงตามตำราเป๊ะ
Next articleไทด์ เอกพันธ์ ตั้งข้อสังเกต ร่างกายแตงโมเหมือนถูกทำร้ายหลายจุด