Sunny (2018) วันนั้นวันนี้กับความทรงจำที่จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป

46

ความทรงจำ

หากคุณกำลังต้องการรับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น ที่มีเนื้อเรื่องอันยอดเยี่ยม ความทรงจำของกลุ่มเพื่อนสนิทรวมไปถึงหลาย ๆ อย่างที่ไม่เวอร์วัง เป็นธรรมชาติและได้ถ่ายทอดสู่ ความประทับใจ รวมถึงการลาจาก ภาพยนตร์เรื่อง Sunny เป็นอีก 1 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่คุณไม่ควรพลาด

Sunny หรือในชื่อไทยว่า วันนั้นวันนี้เพื่อนกันตลอดไป เล่าถึงเรื่องราวของ นามิ สาวเปิ่น จากเมืองบ้านนอก ในประเทศญี่ปุ่นที่เธอจำเป็นต้องย้ายเข้ามาในเมืองใหญ่ อันเนื่องมาจากแผ่นดินไหวในเกาะที่เธออยู่อาศัยทำให้เธอ และครอบครัวต้อง ย้ายถิ่นฐานมายังเมืองใหญ่

ทว่าการปรับตัวเข้าสู่ ชีวิตใหม่ ในเมืองใหญ่นั้นไม่ง่ายนัก เพราะการที่เธอได้เข้าโรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่ดูเหมือนว่าเธอต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ทางสังคมผู้หญิงที่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก เด็กเกเร และสุดท้ายเธอได้พบกับกลุ่มเพื่อนที่จริงใจและ สร้างสีสันให้กับชีวิตเธอในช่วงวัยรุ่น

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป 20 กว่าปี ทุกคนได้ห่างหายกันไปตามกาลเวลาและมีหน้าที่การทำงานเป็นของตนเอง แต่สุดท้ายเรื่องบังเอิญที่นามิ ได้เจอกับ เซเนกะ อดีตเพื่อนมัธยมในกลุ่มที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

และดูเหมือนว่าสิ่งที่เพื่อนรักได้ขอเธอคือ การให้ นามิ ตามหา เพื่อน ๆ ในกลุ่ม ซันนี่ ทั้งหมด เพื่อระลึกความทรงจำครั้งสุดท้ายก่อนที่เซเนกะจะจากโลกนี้ไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Sunny

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ยอดเยี่ยมมากอีกหนึ่งเรื่อง หนังไม่ได้มีอาการเฉื่อยหรือเวอร์วังจนเกินไป หนังจะดำเนินเรื่องไปตามความเป็นจริง และสุดท้ายมิตรภาพ ที่มีคุณค่าจะอยู่ตลอดไป

ในแง่ลบ

ผู้ชมอาจจะสับสนกับตัวละครในยุคปัจจุบันกับในอดีตได้ ว่าใครเป็นใคร ดังนั้นผู้ชมอาจจะต้องทำการบ้านก่อนเข้าชมหรือหลังเข้าชม เพื่ออรรถรสในการเข้าชมหนังเรื่องนี้

Previous articleผู้กำกับคนดังเผย เลโต้ เป็นเพียงนักแสดงคนเดียวเท่านั้นที่เหมาะสมกับการเป็น Morbius
Next articleแพทริค สจ๊วต สุดงงทำไมคนถึงเชื่อว่าเขาจะกลับมารับบทเป็น โปรเฟสเซอร์ X