จอย ชลธิชา เผยถึงการรับบทตัวร้ายที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร

72

การรับบทตัวร้าย

ถือเป็นดาราสาวที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทย มาอย่างยาวนานสำหรับ จอย ชลธิชา ที่ผู้ชมมักจดจำเธอได้ดีในฐานะนางร้ายกับละครมากมายหลายเรื่อง และในตอนนี้ตัวเธอเองก็สามารถเล่นได้หลากหลายคาแรคเตอร์ในการเล่นละครเพราะเธอนั้นเชี่ยววชาญแพทย์ในทุกบทบาท

ล่าสุด เธอได้เข้ารับงานละคร และดูเหมือนว่า เธอได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก โดยแฟน ๆ ละครต่างมองว่าเธอนั้น เล่นเป็นเป็นนางร้ายในบท กัทลี ละคร เพลงบินใบงิ้ว ที่สมบทบาทและน่าหมั่นไส้แบบสุดๆ

อย่างไรก็ตามแทบไม่เคยมีใครทราบเลยว่าการรับบทเป็น นางมารร้ายนั้น ส่งผลต่อสุขภาพจิตเช่นกัน โดยในครั้งนี้ เธอได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่าน Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อ ง34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และพิธีกร ลิตา อินท์ชลิตา

 “บทร้ายส่งผลต่อสุขภาพจิตของเราด้วยจริง อย่างตอนที่เล่นเป็นตัวละครน้องนก เราเอาตัวละครนั้นกลับมาบ้านด้วย ทั้งต้องเล่นเป็นความใสด้วย ร้ายด้วย โรคจิตด้วย มันทำให้เราเอาออกไปไม่ได้ง่ายๆ เพราะถ้าเอาออกไปแล้ว บางทีจะเอากลับมา มันก็ยาก ทีนี้ก็เลยเอาติดกลับบ้านไปด้วย เอานิสัยไปใช้ที่บ้าน”

  “ติดนิสัยกลับบ้านที่ว่า เป็นแบบ อย่างยืนอยู่เฉยๆ เราก็จะรู้สึกว่า มันไม่ใช่ตัวเรา เวลาเราพูดคุยกับน้อง จังหวะการพูดทุกอย่างคือ เปลี่ยนหมด ปกติจะเป็นคนพูดเร็ว แต่พอกลับบ้านก็จะกลายเป็นคนช้า พูดถึงตัวละครนั้น มันก็จะมีติดกลับไปบ้าง อีกหนึ่งอาการก็คือ การนอนไม่หลับด้วย”

 “แก้ไขเรื่องนี้ ก็ต้องใช้สติค่ะ อยู่กับตัวเองก่อน แล้วบอกกับตัวเองว่า เราเลิกงานแล้ว หรือไม่ก็หากิจกรรมทำ ดูหนังหรือว่าไปออกกำลังกาย ที่มันจะทำให้สลัดตัวละครออกไป ทุกวันนี้ปัญหานี้ก็น้อยแล้วค่ะ บทกัทลีตอนนี้ก็ไม่ได้เอากลับบ้านแล้วค่ะ เพราะถ้าเอากลับบ้าน สามีที่บ้านอาจจะตกใจ”

Previous articleสตูดิโอเกมยูเครนเผชิญวิกฤติ ตั้งอยู่ในพื้นที่สงคราม
Next articleดีเจเพชรจ้า ยืนยัน นิวเคลียร์ไม่ใช่คนไม่เลี้ยงลูก