Waiting for Rain (2021) อีก 1 ภาพยนตร์เกาหลีที่น่าติดตาม

145

ภาพยนตร์เกาหลี

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์เกาหลีใต้ สำหรับเรื่องราวความรักช่วงเวลาและการลาจาก Waiting for Rain คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Waiting for Rain หรือในชื่อไทยว่า “รอวันฝนพร่ำ” เล่าถึงเรื่องราวของ ยังโฮ เด็กหนุ่มที่ ไม่ได้เรียนหนังสือเก่งมากมายนักและเขามักจะถูกเปรียบเทียบกับพี่ชายของเขาซึ่งเรียนเก่งเป็นอย่างมาก แต่ทว่าด้วยความเป็นเด็กที่ดูทึ่ม ๆ กับกลายเป็นสิ่งที่เขาได้สร้างเสน่ห์ให้กับ โซยอน สาวรุ่นเดียวกับเขาที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่วัยเด็กและชื่นชอบ เขามาอย่างยาวนาน

และเมื่อความรักทั้งสองเริ่มเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นฝ่ายหญิงจะเป็นฝ่ายรักฝ่ายชายอยู่ข้างเดียวมากกว่า เพราะฝ่ายชายนั้นค่อนข้างที่จะคาดหวังกับอนาคตมากกว่าที่จะสนใจในเรื่องความรัก

และแล้วความรักในวัยรุ่นก็ได้ผ่านไป เมื่อฝ่ายชายตัดสินใจไปเรียนต่อทางด้านธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีการเขียนจดหมายถึงกันของทั้งสองคนเพื่อจะเป็นสายสัมพันธ์เล็กน้อย

ทว่าในท้ายที่สุด โซยอน ได้ป่วย และนอนติดเตียง แล้วดูเหมือนว่า ยังโฮ ที่ได้รับรู้ข่าวนี้ในเวลาต่อมา ทำให้ ยังโฮ ต้องกลับมาหาผู้หญิง ที่เขารักอีกครั้ง แต่ทว่าสุดท้ายทุกอย่าง ทำให้เขาไม่สามารถดูแลเธอได้และต้องกลับไปที่ญี่ปุ่นเพื่อร่ำเรียนให้จบ จนกระทั่งเวลาผ่านไปและสัญญาพร้อมทั้งคู่ที่จะกลับมาพบกันในวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปีหากมีฝนตก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Waiting for Rain

ในแง่บวก

หนังมีประเด็นโรแมนติกที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ชมที่เป็นผู้หญิงน่าจะชื่นชอบเรื่องราวดังกล่าวได้ไม่ยาก หนังมีการใช้วันสุดท้ายของทุกปี พร้อมกับเรื่องสภาพอากาศที่โยงเข้าหากันได้ดี

ในแง่ลบ

หนังตัดบทไปมาอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่หรือในช่วงเวลาต่าง ๆ และการตัดบทตัวละครดูจะมีความสับสนเป็นอย่างมาก ผู้ชมมีโอกาสเข้าใจผิดได้สูงหากไม่ได้ตั้งใจรับชมอย่างจริงจัง

Previous articleLee Jung-jae และ HoYeon Jung คว้านักแสดงนำซีรี่ส์ดราม่า SAG Awards 2022
Next articleโรเบิร์ต แพทตินสัน เผยถึง 2 ตัวละครจากเกม Final Fantasy ที่เขาชื่นชอบ