LALISA ครองอันดับ 1 ชาร์ตเพลงใน 78 ประเทศ มากที่สุดในโลก

41

ชาร์ตเพลง

LALISA ซิงเกิ้ลเดี่ยวเพลงแรกของ ลิซ่า BlackPink ยังแรงไม่เลิกแม้ปล่อยออกมานานราวครึ่งปี ล่าสุดทะยานขึ้นยืนแป้นอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงประเทศมอลต้า ทำให้รวมแล้ว LALISA “ยืนหนึ่ง” บนชาร์ตเพลงทั้งสิ้น 78 ประเทศ เรียกได้ว่าเธอเป็นศิลปินระดับโลกอย่างแท้จริง

LALISA เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวของ ลิซ่า หนึ่งใน 4 ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ BlackPink อยู่ในซิงเกิ้ลอัลบั้มชื่อเดียวกัน โดยมี MONEY เป็นอีกเพลงที่รวมอยู่ในซิงเกิ้ลอัลบั้มชุดนี้ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2021 ภายใต้สังกัดค่ายเพลง YG Entertainment และ Interscope Records

LALISA ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว นอกเหนือฐานแฟนคลับส่วนตัวของ ลิซ่า BlackPink แล้ว เพลงนี้ยังมีเนื้อร้องติดหูบวกกับท่าเต้นในมิวสิควิดีโอที่มีคนนำคัฟเวอร์มากมาย ประจักษ์พยานแห่งกระแสอันร้อนแรงคือ Guinness Book of World Records ผู้จดบันทึกสถิติโลกที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดได้ประกาศว่า ลิซ่า BlackPink สร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ด้วยการเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดเข้าชมมิวสิควิดีโอบนยูทูปภายใน 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดจากเพลง LALISA ด้วยจำนวน 73.6 ล้านวิว แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม เพลง ME! ของ Taylor Swift ที่เคยทำไว้สูงสุด 65.2 ล้านวิว เมื่อเดือนเมษายน 2019 และเพียง 2 วันหลังจาก LALISA ถูกปล่อยออกมา ยอดวิวบนยูทูปทะลุหลัก 100 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อย

ไม่เพียงเท่านั้นทางด้าน Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก เธอยังเป็นศิลปินที่มียอดเข้าฟังแตะหลัก 500 ล้านครั้งด้วยเวลาเพียง 103 วันจากเพลง LALISA, MONEY และ SG

ความนิยมของ LALISA แพร่กระจายไปทั่วโลกราวกับไฟลามทุ่มจนสร้างสถิติใหม่เป็นเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงในประเทศต่าง ๆ มากที่สุด และยังยืดสถิติเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งจำนวนประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 78 ประเทศหลังจาก “ยืนหนึ่ง” บนประเทศมอลต้าได้สำเร็จ

นั่นแสดงให้เห็นว่า LALISA และ ลิซ่า BlackPink มีความเป็นสากลสูง จึงครองใจแฟนเพลงโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีฐานแฟนคลับมากที่สุดในโลก

Previous article“ขวัญ อุษามณี” ลั่น เด็ก ป.4 ยังรู้เลยว่าต้องแจ้งใคร
Next articleLee Jung-jae และ HoYeon Jung คว้านักแสดงนำซีรี่ส์ดราม่า SAG Awards 2022