Uma Thurman ยอมรับ Kill Bill ภาค 3 คงไม่เกิดเร็ว ๆ นี้แน่

157

Kill Bill

ในโอกาสที่หนังระดับตำนานอย่าง Kill Bill จะมีอายุครบ 2 ทศวรรษในปีหน้า แม้โปรเจกต์ Kill Bill Volume 3 ของผู้กำกับพันธุ์โหด Quentin Tarantino ยังมีความเป็นไปได้อยู่แต่ Uma Thurman นางเอกของเรื่อง ยอมรับว่าคงไม่เกิดขึ้นง่าย ๆ

Uma Thurman ดารานักแสดงวัย 51 ปี ซึ่งรับบทเป็น The Bride มือสังหารตายยาก ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของภาพยนตร์เรื่อง “นางฟ้าซามูไร ภาค 3” ว่า

“ คงไม่ใช่ภายในเวลาอันใกล้อย่างแน่นอน ฉันคงให้ข้อมูลอะไรไม่ได้สักอย่าง ความจริงเราเคยพูดคุยกันมานานเป็นปีแล้ว ตอนนั้นฉันคิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงแน่ แต่เวลาได้ผ่านไปนานแล้ว ทำให้ฉันยอมรับว่ามันจะไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้แน่ ”

Kill Bill Volume 1 เป็นหนังแอ็คชั่น เขียนบทและกำกับโดย Quentin Tarantino ออกฉายในเดือนตุลาคม 2003 โกยรายได้ทั่วโลก 180.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วน Kill Bill Volume 2 ออกฉายตามมาติด ๆ ในเดือนเมษายน 2004 ทำเงินรวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

Kill Bill เป็นเรื่องราวของ The Bride ที่ตามล้างแค้นเพื่อนร่วมกลุ่มมือสังหารและ Bill ผู้นำของพวกเธอ ซึ่งพยายามฆ่าเธอพร้อมลูกในท้องแต่ไม่สำเร็จ

ความจริงแล้ว Kill Bill ถูกวางแผนสร้างเป็นหนังภาคเดียว แต่หลังปิดกล้องและเริ่มต้นกระบวนการตัดต่อ Harvey Weinstein โปรดิวเซอร์ แนะนำให้ Quentin Tarantino แบ่งหนังที่ถ่ายทำมายาวประมาณ 4 ชั่วโมงออกเป็น 2 ภาค นั่นช่วยให้ยอดผู้กำกับไม่ต้องมี cut scene อย่างเช่นฉากซีเควนซ์อนิเมะ โดยการตัดสินใจเปลี่ยน Kill Bill เป็นหนัง 2 ภาค เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2003 ก่อนเข้าฉายเพียง 3 เดือน

ในเทศกาลภาพยนตร์ Rome Film Festival เมื่อเดือนตุลาคม 2021 สื่อมวลชนได้ถาม Quentin Tarantino ถึงภาพยนตร์เรื่องต่อไป ซึ่งเขาตอบว่า “ยังไม่มีไอเดียอะไร” แต่พอถามถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้าง Kill Bill ภาคใหม่ ก็มีคำตอบหลุดออกมาว่า “ทำไมจะไม่ล่ะ”

ภายหลัง Quentin Tarantino ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ภาค 3 จะเป็นเรื่องราวของ The Bride และ BB ลูกสาวของเธอ ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบมาตลอด 20 ปี ก่อนที่สองแม่ลูกต้องหนีตายตลอดทั้งเรื่อง โดยเขาตั้งใจให้ Maya Hawke ลูกสาวแท้ ๆ ของ Uma Thurman และ Ethan Hawke รับบทเป็น BB

Maya Hawke ปัจจุบันอายุ 23 ปี เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนางแบบ ก่อนเปิดตัวในฐานะนักแสดงกับบท Jo March ในมินิซีรี่ส์เรื่อง Little Women ทางช่อง BBC ของอังกฤษในปี 2017 และเล่นเป็น Robin ใน Strange Things ซีซั่น 3 ในปี 2019 ทาง Netflix

Previous articleOlivia Rodrigo มีชื่ออัลบั้มใหม่แล้ว พร้อมออกทัวร์ครั้งแรกในชีวิต
Next articleจาเร็ด เลโต้ รับบทเป็นเจ้าของบริษัทใกล้เจ๊งใน WeCrashed