Stealth (2005) เมื่อเครื่องบินรบอัจฉริยะที่ทันสมัยได้มีความคิดเป็นของตนเอง พร้อมภัยร้ายที่ได้คืบคลาน

299

เครื่องบินรบอัจฉริยะ

สำหรับคอกับภาพยนตร์สงครามท้องฟ้า น่าที่จะถูกใจกับสงครามอากาศอย่างภาพยนตร์เรื่อง Stealth ทีผู้ชมจะได้ตื่นเต้นกับการผาดโผนโจนทะยานสุดมันส์กับการต่อสู้ของเครื่องบินอัจฉริยะบนฟากฟ้า

Stealth หรือในชื่อไทยว่า ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก เล่าถึงเรื่องราวของ สามทหารอากาศอย่าง เบน คาร่าและ เฮนรี่ โดยทั้งสามเป็นเพื่อนรักและ มีฝีมือเก่งฉกาจในการขับเครื่องบินรบ ทว่าเรื่องราวที่ท้าทายสำหรับทั้ง 3 คนคือทางกองทัพอากาศสหรัฐได้ประดิษฐ์ เครื่องบินรบอัตโนมัติที่ไร้คนขับและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงชาญฉลาดมีความคิดเป็นของตนเองอย่างมาก ที่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นคู่หูลำที่ 4 สำหรับพวกเขาทั้งสามคน

แต่ทว่าเมื่อเครื่องบินดังกล่าว ที่มีความยอดเยี่ยมครบด้วยตัวเอง กลับกลายเป็นว่ามันสามารถควบคุมความคิดของตนเองและไม่ทำตามคำสั่งของมนุษย์ได้ ทำให้ นายทหารอากาศทั้ง 3 คนจำเป็นจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อยุติเครื่องบินอัจฉริยะรายนี้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปและเครื่องบินลำนี้อาจจะสร้างความเสียหายให้กับ ผู้คนทั่วโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Stealth

ในแง่บวก

นี่คือหนังที่มีฉากบนด่านฟ้า ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ โดยหลายฉากเป็นเรื่องราวที่เหนือจินตนาการ และเราอาจจะไม่เคยได้เห็นมุมมองหรอกนี้มาก่อน ในโลกภาพยนตร์ด้วยน้ำค่อนข้างมีภาพ CG ที่สมจริงถึงแม้หนังนั้นจะสร้างในปี 2005 ซึ่งผ่านมาอย่างยาวนานแล้วก็ตาม

ในแง่ลบ

ความเข้มข้นของหนังนั้นอาจจะยังทำไม่ถึงขั้น เราสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลินแต่หากจะให้ใส่รายละเอียดถึง การหักมุมหรือฉาก Surprise คนดู หนังจะไม่มีในเรื่องดังกล่าว

Previous articleHe Got Game (1998) เส้นทางของนักบาสเกตบอลมืออาชีพกับปมความหลังกับชีวิตครอบครัว
Next articleกระติก-แซน แจ้งไทม์ไลน์ แตงโม นิดา พลัดตกเรือ