He Got Game (1998) เส้นทางของนักบาสเกตบอลมืออาชีพกับปมความหลังกับชีวิตครอบครัว

25

นักบาสเกตบอล

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิง และสามารถรับชมได้ไม่ยาก รวมไปถึงการบอกว่าชีวิตของนักกีฬา บาสเกตบอลซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

He Got Game หรือในชื่อไทยว่า “ชีวิตต้องชู้ต” เล่าถึงเรื่องราวของ เชซุส เด็กน้อยที่มีพรสวรรค์ทางบาสเกตบอลและถูกคุณพ่ออย่าง เจก กวดขันเป็นอย่างมาก เพราะหวังในตัวลูกชายคนนี้ว่าจะช่วยนำชีวิตครอบครัวผ่านความยากจน ในเกาะ โคนี่ ไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้นในภายภาคหน้า หากเด็กรายนี้เล่นบาสเกตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม

ทว่าการปลุกปั้นลูกชายตนเองด้วยความกดดันและทำให้เด็กเกิดความเครียด ไม่ได้ใช้ชีวิตปกติเหมือนเด็กทั่วไป จนทำให้ในวันหนึ่งได้เกิดเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อพ่อลูก ที่มีปากเสียงและไม่พอใจซึ่งกันและกัน และเกิดอุบัติเหตุเมื่อคุณพ่อ ที่พยายามทำร้ายร่างกายลูกตนเอง ซึงมีคุณแม่ได้เข้ามาห้ามปราม

แต่ในที่สุดทุกอย่างกลายเป็นอุบัติเหตุ ที่ทำให้คุณแม่เสียชีวิต และนั้นจึงทำให้ คุณพ่อเจ้าระเบียบต้องติดคุกและ เชซุส กลายเป็นเด็กกำพร้า ที่เขาจะต้องดูแลน้องสาว พร้อมกับพาตนเองเข้าไปสู่ชีวิตนักบาสเกตบอลอาชีพให้ได้เพื่อ ความสำเร็จที่เขาได้สร้างไว้ตั้งแต่ในวัยเยาว์ พร้อมกับปมที่จะตามมาหลอกหลอนเขาในไม่ช้า

สำหรับคำ วิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง He Got Game

ในแง่บวก

หนังมีเรื่องราว ที่รับชมได้ไม่ยาก และมีเนื้อเรื่อง ที่เขียนถึงประเด็นดราม่าได้อย่างน่าสนใจ ชีวิตของเด็กน้อยนักบาสเกตบอลต้องถูกกดดันจากหลากหลายด้าน และสุดท้ายเขาจะทำอย่างไรให้ชีวิตนั้น ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะตีแผ่ถึงชีวิตนักบาสเกตบอลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกหลายคน

ในแง่ลบ

หนังที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างจะเกี่ยวข้องกับฉาก 18 บวกเยอะ ผู้ชมที่มีอายุน้อยควรจะใช้วิจารณญาณในการรับชม

Previous articleลุ้นกันต่อ! แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดดงตาล หลังให้โชคทั้งหมู่บ้าน
Next articleStealth (2005) เมื่อเครื่องบินรบอัจฉริยะที่ทันสมัยได้มีความคิดเป็นของตนเอง พร้อมภัยร้ายที่ได้คืบคลาน