ได๋ ไดอาน่า ชี้สถานการณ์ โควิด ยังน่าห่วงควร แนะซื้อยาสามัญประจำบ้านติดไว้

106

ยาสามัญประจำบ้านถือเป็นมุมมองที่น่าสนใจของ ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ดาราสาวคนดังที่ได้เปิดเผยถึง เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดมากขึ้น อย่างรวดเร็วในเวลานี้ ที่ถึงแม้จะเป็นสายพันธุ์ที่เบาลง แต่ทว่าอาการติดเชื้อของผู้คนกลับมีมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ได๋ไดอาน่า เป็นอีก 1 คนที่อุทิศตนทำงาน เพื่อการกุศลและช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภัยในช่วงสภาวะโรคระบาดเป็นอย่างมากและในทั้งนี้ เธอได้กล่าวถึงสภาวะโรคระบาดที่กลับมาระบาดหนักอีกครั้งว่า

 “ก็ต้องบอกว่าจากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ ถ้าดูจากตัวเลข มันมากขึ้นกว่าทุกๆ วันที่ผ่านมาจริงๆ ค่ะ คือถ้าเทียบกับระลอกก่อน ตัวเลขที่มากที่สุดคือ วันที่ 13 สิงหาคม ซึ่ง ตัวเลข ณ วันนั้น ยังไม่เยอะเท่ากับตอนนี้เลย ฉะนั้นก็ต้องบอกว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วงมากๆ แต่ภายใต้สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงก็ยังมีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจได้บ้าง นั่นก็คือจำนวนของผู้ที่ฉีดวัคซีนมีเยอะกว่าระลอกก่อน และอัตราผู้ป่วยที่เป็นผู้ป่วยวิกฤตก็ลดน้อยลงกว่าระลอกก่อนเยอะมาก”

 “เห็นตัวเลขเยอะขึ้นทุกวันตกใจไหม ไม่ตกใจค่ะกับยอดที่ขึ้นมาเร็ว คือมันก็เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าพอถึงเวลาที่คนหน้างานอย่างเราจะต้องรับมือกับสถานการณ์จริงๆ มันก็คอขวดอ่ะ อย่างเช่นเมื่อสักครู่นี้ตอนที่ขึ้นเวทีเพื่อทำงานพิธีกร หลังบ้านตรงนั้นมันก็มีปัญหาเรื่องการจ่ายฟาวิฯ เพราะว่าก่อนหน้านี้ทุกเคสเราก็สามารถที่จะขอฟาวิฯ ได้ แต่ว่า ณ ตอนนี้ เนื่องจากปริมาณยาจำกัด ฉะนั้นเราจึงต้องพยายามทำความเข้าใจกับผู้ป่วยว่า หากเป็นผู้ป่วยที่มีอาการไม่ได้มากนัก ก็จะให้ดูแลตัวเองเบื้องต้นไปก่อน เป็นไข้ก็ทานยาแก้ไข เจ็บคอก็ทานยาแก้เจ็บคอ ทานวิตามินซี ทานฟ้าทลายโจร คือทานเพื่อดูแลตัวเองเบื้องต้นไปก่อนระหว่างรอการประสานงาน”

Previous article“ตั๊ก ควง สุนารี” เผยหนีนอนบ้านพี่สุ หลังทะเลาะสามีด้วยเหตุผลสุดพีค
Next articleเติ้ล ธนพล เล่าถึง จุดตกต่ำของชีวิต