Perfect Proposal (2015) ภาพยนตร์เกาหลีสุดเข้มข้นกับเรื่องราวหักมุม

1057

ภาพยนตร์เกาหลี

สำหรับคอหนังเอเชียที่ชื่นชอบ กับหนังที่มีปมหักมุมรวมไปถึงชิงไหวชิงพริบเล่ห์เหลี่ยมของตัวละคร Perfect Proposal คือหนังที่คุณไม่ควรพลาด

Perfect Proposal   หรือในชื่อไทยว่า แผนรักซินเดอเรลล่า เล่าถึงเรื่องราวของ จียอน สาวเสิร์ฟที่ชีวิตไว้ใจเพื่อนตนเองมากเกินไป จนถูกโกงในการทำธุรกิจและเมื่อชีวิตเธอต้องตกต่ำ ทำงานได้รายได้เพียงเล็กน้อยรวมถึงถูก มาเฟียผู้เป็นเจ้าหนี้ ไล่ตามล่าเธอ โดยเธอถูกข่มเหงจากทุกทาง

แต่ทว่าในวันธรรมดา วันหนึ่งได้มีชายหนุ่มสุดหล่ออย่าง ซงโย ได้เข้ามาติดต่อเธอและขอให้เธอทำภารกิจบางอย่าง โดยเธอต้องทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้พ่อบุญธรรมของเขาซึ่งเป็นมหาเศรษฐีแห่งเกาะมาเก๊า ตกหลุมรักและขอเธอแต่งงานให้ได้

โดยหนี้สินทั้งหมดที่เธอมีจะถูกชดใช้ให้โดยทันที

ทั้งนี้สาวที่ไม่มีทางเลือกมากนัก จึงต้องตัดสินใจทำข้อเสนอต่าง ๆ เพื่อมัดใจมาเฟีย เกาะมาเก๊ารายนี้

แต่ว่าเมื่อเธอได้พบกับมาเฟียคนดังกล่าว ซึ่งเป็นคนพิการและเจ้าอารมณ์ อย่างหนักเธอจะทำอย่างไรเพื่อรับมือ กับเรื่องราวดังกล่าวให้ได้อีกครั้ง โดยเรืองที่เธอไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นในเวลาต่อมาและเธอจะทำเช่นไรทั้งการแก้ปัญหาหนี้การรองรับอารมณ์ของมาเฟีย รวมถึงชายที่เธอแอบตกหลุมรัก

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง Perfect Proposal

ในแง่บวก

หนังมีความดราม่าโรแมนติกได้ดี และหนังสามารถนำการหักมุมรวมถึงเรื่องราวอาชญากรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง ได้อย่างน่าสนใจเรียกว่าหนังผสม 2 อารมณ์และสองตายายเข้ากันได้อย่างลงตัว

ในแง่ลบ

หนังยังคงมีช่องโหว่ในบางฉากที่ดูจะไม่สมจริงจนเกินไปนัก

Previous articleยังสู้ไหว “นุ๊กซี่” ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยพิชิตโรคมะเร็ง
Next articleRevenge Girl (2017) เมื่อการแก้แค้นคือการลงสมัครทางการเมือง