อี๊ฟ พุทธิดา เล่าถึงอาการของคุณพ่อเศรษฐาก่อนที่จะจากไป

46

คุณพ่อเศรษฐา

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงทั้งด้านดนตรีและด้านการแสดงของประเทศไทยอย่างแท้จริง สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา หรือที่หลาย ๆ คน รู้จักเขาดีในนามของนักร้องว Impossible และเคยเป็นพิธีกรรายการ True Academy Fantasia

โดยอาต้อย ซึ่งถือเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงดนตรีไทยสากลในด้านขับร้องประจำปี 2554 ได้จากไปด้วยวัย 77 ปีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจากการป่วย ด้วยโรคมะเร็งปอด

ทั้งนี้ในเวลานี้ได้มีพิธีสวดอภิธรรมศพของอาต้อยได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากคุณ อี๊ฟ พุทธิดา ลูกสาวของอาต้อย ถึงการจากไปของบิดา อันเป็นที่รักในครั้งนี้ โดย อีฟพุทธิดาได้เล่าถึงอาการป่วยของคุณพ่อในช่วงระยะหลังที่ขึ้นลงๆและคุณพ่อเหนื่อยมาก ๆ ว่า

 “อาการของคุณพ่อที่ผ่านมา คือมันก็ขึ้นๆ ลงๆ เพราะบางทีคุณพ่อก็เหนื่อยมากจริงๆ และบางคนก็อาจจะเข้าใจว่าคุณพ่อเพิ่งป่วยไม่นาน แต่ว่าจริงๆ คุณพ่อเป็นมา 3 ปีกว่าแล้วนะคะ และทุกช่วงเวลาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว มันก็มีหนักบ้างเบาบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาตลอด และอาจจะเป็นช่วงหลังนี้แหละที่ท่านต้องทำการรักษาเพิ่มเติม เลยทำให้มีเรื่องของผลข้างเคียง”

 “คุณพ่อทานได้น้อยมาหลายเดือนแล้ว จริงๆ ก็คือตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้ว ตั้งแต่ก่อนปีใหม่อีก แต่เขาก็จะดีขึ้นเป็นพัก ๆ คือบางช่วงพอเริ่มสดชื่นขึ้นท่านก็ทานได้มากขึ้นหน่อย และก็จะเริ่มทานไม่ได้อีก ก็จะสลับๆ กันไป แต่ว่าช่วงล่าสุดที่ไม่ได้ทาน อันนี้คือไม่นานเลยนะคะ แต่ด้วยความที่ร่างกายของคุณพ่อทดถอยเนื่องจากคำว่าทานได้ มันคือทานได้แค่สักประมาณ 8-9 ช้อน แค่นั้นเอง แต่ทานไม่ได้ก็คือไม่ทานเลย หรือทานแค่ 1-2 ช้อน และเป็นช้อนเล็กๆ แค่นั้น”

Previous articleวาววา ณิชารีย์ อัพเดทเรื่องความรัก มีแพลนจะไปบ้านแหนหนุ่มที่นิวซีแลนด์อีก 3 เดือนข้างหน้า
Next articleฟันมาก่อนใคร “หวยสุดปี๊ด” ปล่อยเลขเด็ดเน้น 3 และ 2 ตัวตรง