Uncharted (2022) อีกหนึ่งภาพยนตร์จากการเป็นเกมดังที่ต้องพิสูจน์ตนเอง

163

เกมดัง

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวิดีโอเกมชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะมีภาพที่สวยงามแต่ทว่าเนื้อเรื่องมักจะเป็นปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเซอร์วิสแฟนเกม อาจจะทำให้เนื้อเรื่องเบาบางลงไปในที่สุด ซึ่งUncharted จำเป็นจะต้องพิสูจน์ทุกอย่างกับเรื่องดังกล่าวนี้

Uncharted หรือในชื่อไทยว่า ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก เล่าถึงเรื่องราวของนาธานชายหนุ่มผู้ มีปัญหาในชีวิตเพราะครอบครัวแตกสลาย พ่อแม่ที่ตายไปและพี่ชายที่ได้ทิ้งเขาไปตั้งแต่วัยเด็กเพื่อหลบหนีความผิด

อย่างไรก็ตามทั้งคู่ที่มีทักษะ ในการลักเล็กขโมยน้อยรวมถึงการต่อสู้ นั้นจึงทำให้ทั้งสองมีอาชีพ ที่กึ่ง ๆ จะผิดกฎหมาย

แล้วเมื่อเด็กหนุ่มที่หัวใจสลาย เพราะไม่มีทั้งพ่อแม่และพี่ชาย ทำให้เขา ได้เข้าสู่การทำงานที่เกี่ยวกับการเป็นบาร์เทนเดอร์ และกึ่ง ๆ ขโมยของเล็กน้อยกับลูกค้าที่เผลอตัว

ทว่าในระหว่างที่เขากำลังขโมย ของจากลูกค้าขี้เมา ได้หนุ่มปริศนาที่ชื่อว่า วิกเดตอร์ ก็ได้เข้ามาเป็นลูกค้าของเขาโดยกระทันหันและโน้มน้าวให้เขาเลิกทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ และทำในสิ่งที่ใหญ่กว่ามีเป้าหมายที่ชัดกว่า ในการตามล่าขุมทรัพย์ที่หายไปในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวไม่สามารถทำให้ นาธาน เปลี่ยนใจได้ในครั้งแรก ทว่าเมือถูกพูดถึงพี่ชายที่หายสาบสูญไปของเขา

ทำให้ นาทาน ตัดสินใจเข้าร่วม กับหนุ่มปริศนารายนี้ทันทีและดูเหมือนว่าภารกิจอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาได้เริ่มต้นขึ้นพร้อมกับความท้าทายมากมายและปริศนาการหายตัวไปของพี่ชาย

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง  Uncharted

ในแง่บวก

หนังมีภาพ CG ที่งดงามเป็นอย่างมากเรื่องดังกล่าวหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างที่จะมีความไม่ลงตัวของเคมีทั้ง 2 ตัวละครหลัก หนังทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสนเล็กน้อย และหนัง เป็นเส้นตรงมากจนเกินไป อาจทำให้ผู้ชม รู้สึกไม่ตื่นเต้นและคาดเดาได้ไม่ยาก

Previous articleKaty Perry ย้ำไม่เคยเสียใจหากต้องเสียตำแหน่งโชว์พักครึ่ง Super Bowl ที่มีคนชมมากที่สุด
Next articleสแตน ยกเครดิตให้กับ ทอม เป็นผู้ที่ทำให้เกิดซีรี่ส์ The Falcon and the Winter Soldier