The Shallows เมื่อการเล่นเซิฟ ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากฉลามดุร้าย

55

การเล่นเซิฟ

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ลุ้นระทึก จากการจู่โจมของสัตว์ร้ายใต้ทะเลอย่างฉลาม ที่คุณอาจจะเคยประทับใจจากภาพยนตร์เรื่อง Jaw ในครั้งนี้ The Shallows จะทำให้คุณ นั่งไม่ติดและต้องลุ้นระทึก กับการเอาชีวิตรอดของตัวละคร

The Shallows หรือในชื่อไทยว่า นรกน้ำตื้น เล่าถึงเรื่องราวของแนนซี่ สาวที่มีความสามารถในการเล่นเซิร์ฟ แต่ทั้งนี้ชีวิตของเธอกลับมีปมปัญหาในใจหลังจากที่คุณแม่ของเธอได้จากไป

เธอใช้ชีวิตกับการโต้คลื่น เพื่อลืมความทุกข์และเพื่อค้นหาประสบการณ์ให้กับชีวิต แต่ทว่าในครั้งนี้ นี่คือประสบการณ์ที่เธอจะไม่มีวันลืม เมื่อเธอได้โต คลื่น ร ชายฝั่งในประเทศเม็กซิโกและดูเหมือนว่ามันเป็นการโต้คลื่นที่ไม่มีอะไรมากนัก

เธอกลับได้พบกับฉลามยักษ์ผู้หิวโหยและดูเหมือนเป็นฉลามตัวนี้ได้ถูกทำร้ายจากมนุษย์มาก่อน จึงทำให้มันต้องการที่จะกำจัดมนุษย์ทุกคนที่เห็นและเธอจะทำอย่างไร เมื่อเธอไม่มีอาวุธใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับการถูกจู่โจม ที่เธอจะต้องเอาชีวิตรอดจากเจ้าทะเลผู้หิวโหยรวมไปถึงใครบ้างที่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องและจะช่วยชีวิตเธอได้หรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องชาวโลก The Shallows

ในแง่บวก

หนังทำบรรยากาศของ ฉากในทะเลเพียงแค่ฉากเดียวแต่สร้างความสนุกให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หนังยังค่อนข้างที่จะบาลานซ์ความ รู้ในเรื่องการเอาชีวิตรอดกับทะเลได้ อย่าน่าสนใจ รวมไปถึงความรู้ลึกที่ทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติด

ในแง่ลบ

แน่นอนว่าหนังค่อนข้างที่จะโอเวอร์เกินความเป็นจริงพอสมควร ทั้งนี้ผู้ชมควรรับชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous article“จ๊ะ นงผณี” พ้อความจริงใจต้องเลือกใช้ให้ถูกคน
Next articleผู้กำกับคนเก่งยืนยัน The Batman จะเน้นการถ่ายทำไปที่ตัวของ บรูซ เวย์น เป็นหลัก