อีฟ พุทธิดา เผยไม่ได้อยู่กับ อาต้อย เศรษฐา ในวินาทีสุดท้ายที่จากไป

62

อาต้อย เศรษฐา

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการดนตรีและวงการบันเทิงเมืองไทยอย่างแท้จริง สำหรับการจากไปของ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา หรือที่แทบทุกคนรู้จักกันในนาม อาต้อย ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงดนตรีไทยสากลขับร้องประจำปี 2554

โดยอาต้อยจากไปด้วยวัย 77 ปี จากการป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งอาต้อยจากไปอย่างสงบในช่วงเช้าตรู่ของ วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนคลับของอาต้อยและคนที่รักในเสียงเพลงชาวไทยทุกคนเป็ยอย่างมาก

ล่าสุดพิธีสวดอภิธรรมศพของอาต้อยคืนแรกจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดย อีฟ พุทธธิดา ลูกสาวของอาต้อย ได้กล่าวถึงหลากหลายเรื่อง รวมถึงการที่เธอไม่ได้อยู่กับคุณพ่อในช่วงวินาทีสุดท้าย

 “ไม่ได้อยู่ค่ะ คือช่วงที่ผ่านมามันเป็นช่วงที่ยากลำบากพอสมควร เพราะนอกจากคุณพ่อแล้ว คุณแม่ก็ค่อนข้างที่จะเหนื่อยเหมือนกัน คือถ้าคุณพ่อไม่กิน คุณแม่ก็ไม่อยากกินด้วย เขาสองคนอยู่ด้วยกันมานาน ดูแลกันมานาน ซึ่งในวันที่เรารู้ว่าคุณพ่อมีคิวนัดกับคุณหมอ เราก็เลยคุยกันว่าถ้าหากคุณพ่อไปแค่ 1-2 วัน บวกกับมันเป็นช่วงที่อี๊ฟต้องเดินทางไปเสม็ดพอดี เราก็เลยคิดว่าพาคุณแม่ไปด้วยกันดีกว่าเพราะไม่มีใครอยู่บ้าน คือคุณพ่อไปนอนโรงพยาบาล 2 วัน เราก็ไปคุยงานกลับมา เราก็ไปรับคุณพ่อกลับบ้าน นี่คือแผนที่เราคุยกันไว้”

 “แต่ปรากฎว่าประมาณตี 4 ผู้ช่วยเขาโทรมาใหม่ และเขาก็บอกว่าไม่น่าจะนาน อยากให้เราคุยเลย ตอนนั้นก็ยังงง ๆ ค่ะ เพราะไม่คิดว่ามันจะไปถึงจุดนั้น แต่พอเราได้เห็นคุณพ่อแล้ว เราก็รู้สึกว่าไม่อยากให้พ่อต้องกังวลทุกข์ใจ อี๊ฟเลยบอกกับคุณพ่อว่า ‘ขอให้พ่อได้พักนะ ไม่เป็นไร’ พวกเรารักพ่อมากที่สุด”

Previous articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน เซลต้า บีโก้ 1-1 เลบานเต้ (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleคดีพลิกหนุ่มเผาศาล หลังไม่ให้หวย เตรียมสร้างหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น