Oscars ชวนแฟนหนังทั่วโลกโหวตรางวัลใหม่ “Fan Favorite” ผ่านทวิตเตอร์

31

Fan Favorite

Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้จัดงานประกาศรางวัล Oscars แจกแจงรายละเอียดของรางวัลสาขาใหม่ที่ให้แฟน ๆ ทั่วโลกมีส่วนร่วมโหวต หลังได้เปิดตัวพร้อมกับประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงสาขาต่าง ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

The Academy ได้เปิดเผยถึงกติกาการร่วมลงคะแนนรางวัลสาขา “ภาพยนตร์ขวัญใจมหาชน” เพียงเขียนชื่อภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2021 พร้อมติดแฮชแท็ก #OscarsFanFavorite บนทวิตเตอร์ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2022 โดยจะมีการประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ชนะเลิศบนเวทีเช่นเดียวกับรางวัลสาขาอื่น ๆ

งานประกาศรางวัล Oscars ประจำปี ครั้งที่ 94 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2022 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา ณ Dolby Theatre ในฮอลลีวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่ง The Academy จะคัดเลือกผู้โชคดี 3 คนที่ร่วมโหวต เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศในงานครั้งนี้โดยจะจ่ายค่าเดินทางให้ทั้งหมดตลอดทริป

นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังสามารถโหวตฉากในภาพยนตร์ที่ประทับใจได้ด้วยการใส่แฮชแท็ก #OscarsCheerMoment ซึ่งซีนที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดจะได้รับการออกอากาศระหว่างการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ NBC

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2018 The Academy เคยประกาศแผนเพิ่มรางวัล Popular Film ในงาน Oscars ก่อนตัดสินใจยกเลิกในเวลาต่อมาหลังโดนกระแสวิจารณ์แง่ลบ ก่อนปรับเปลี่ยนมาให้แฟนหนังโหวตภาพยนตร์เรื่องโปรดแทน

Meryl Johnson รองผู้บริหารฝ่ายการตลาดดิจิทัลของ The Academy กล่าวว่า “ เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Twitter และเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับงานประกาศรางวัล เป็นการสร้างชุมชนและสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ”

อนึ่งภาพยนตร์ 10 เรื่องที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Picture ได้แก่ Belfast, CODA, Don't Look Up, Drive My Car, Dune, King Richard, Licorice Pizza, Nightmare Alley, The Power of the Dog และ West Side Story แต่แฟน ๆ ไม่จำเป็นต้องลงคะแนนเลือกภาพยนตร์เหล่านี้

Previous articleJulia Fox ยืนยันไม่ร้องไห้หลังเลิก Kanye West ที่คบแค่เดือนครึ่ง
Next articleมิ้น ไอโรมอโลน เผยตนเองเป็นคนมีความขัดแย้งในตัวเอง