ชั่วฟ้าดินสลาย (2010) อีก 1 ภาพยนตร์ไทย ที่มีบทอันยอดเยี่ยม

182

ภาพยนตร์ไทย

สำหรับภาพยนตร์ไทย ที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ที่มีบทดราม่ายอดเยี่ยม และสะท้อนขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม ความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ชั่วฟ้าดินสลาย คือภาพยนตร์ที่คุณควรติดตามเป็นอย่างมาก

ชั่วฟ้าดินสลาย เล่าถึงเรื่องราวของ นายห้าง ชายผู้มีอิทธิพลทางภาคเหนือซึ่งเขาคือคนใจบุญ แต่ก็มีการตัดสินใจที่เด็ดขาด เทว่าเขานั้น มีหลานชายที่ชื่อ ซามอง ที่เขารักมากมายดั่งชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายห้าง ที่ได้เดินเข้าพระนคร และได้มาพบกับสาวสวยที่ชื่อว่า ยุพดี ที่ท้ายที่สุดทั้งสอง ต่างตกลงปลงใจเป็นคู่รักและได้เดินทางกลับไปยังภาคเหนือ

ทว่าน้าสาวอย่าง ยุพดี ที่ได้พบกับหลานชายของในห้างอย่าง ซามอง ด้วยวัยที่ใกล้เคียงกันรวมไปถึงความเป็นหนุ่มสาวที่ดึงดูดกันเป็นอย่างมาก จนในท้ายที่สุดทั้งสองได้ตกลงปลงใจเป็นชู้ โดยหารู้ไม่ว่าความรักต้องห้ามในครั้งนี้ จะเป็นอย่างไรเมื่อทุกอย่างหลุดเข้าสู่หูของนายห้างและสุดท้าย การที่แจ้งผู้ถูกจับได้และต้องใส่โซ่ตรวนที่จะอยู่กันไปชั่วฟ้าดินสลาย ทั้งคู่จะทำได้หรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย

ในแง่บวก

นี่คือหนังไทยที่มีบทยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องเนื้อหาค่อนข้างเข้มข้นที่ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะ ดูไม่ได้ซับซ้อนแต่หนังกลับใส่อารมณ์ ดราม่า ของตัวละครแต่ละคนออกมาได้เป็นอย่างดี อารมณ์ผู้ชมที่สามารถรับชมได้ถึง ความโกรธแค้น ความรัก ความหึงหวงความจงรักภักดี และอีกมากมายที่หนังทำออกมาได้อย่างน่าชื่นชม

ในแง่ลบ

หนังมีความตึงเครียดสูงและหนังนั้นไม่เหมาะกับผู้ชมที่มีอายุน้อย ที่ต้องรับความกดดันตลอดทั้งเรื่อง ดังนั้นผู้ที่มีวุฒิภาวะ เหมาะสมกับการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้น

Previous articleBritney Spears เผยกลับไปอายุ 17 หลังเห็น Eminem แค่ 2 วินาที
Next articleยืนยันสตาร์เทรคภาคใหม่กลับมาอีกครั้งแน่นอน