Robert Pattinson มอง “The Batman” เป็นหนังเศร้าสำหรับเขา

143

The Batman

นับวันถอยหลังได้เลยกับการรอดู Robert Pattinson จาก “แวมไพร์” ใน Twilight Saga เมื่อ 14 ปีที่แล้ว กลายมาเป็น “มนุษย์ค้างคาว” ใน The Batman ปฐมบทครั้งใหม่ของซุปเปอร์ฮีโร่แห่ง DC Comics

The Batman เป็นการรีบู้ทหนังแฟรนไชส์ Batman นับจาก The Dark Knight Trilogy ปิดฉากลงเมื่อปี 2012 กำกับโดย Matt Reeves เจ้าของผลงาน Cloverfield, Let Me In และ The Planet of the Apes 2 ภาค ซึ่งรับหน้าที่เขียนบทร่วมกับ Peter Craig ทั้งนี้ The Batman มีแผนจะทำเป็นไตรภาคด้วย

นักแสดงหลักประกอบด้วย Robert Pattinson รับบทเป็น Bruce Wayne / Batman พร้อมกับ Zoë Kravitz, Paul Dano, Jeffrey Wright, John Turturro, Peter Sarsgaard, Andy Serkis และ Colin Farrell โดยเหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นระหว่างปีที่ 2 ในการออกมาต่อสู้กับเหล่าวายร้ายของ Batman ซึ่งไล่ล่า Riddler (Paul Dano) ฆาตกรต่อเนื่องที่ออกมาสังหารกลุ่มชนชั้นนำในเมืองกอตแธม

Robert Pattinson นักแสดงวัย 35 ปี แสดงความเห็นถึงตัวละครที่เขาสวมบทบาทว่า

“ เขาค่อนข้างเป็นคนที่ประหลาดนะไม่ว่าจะในฐานะ Bruce Wayne หรือ Batman ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าภายในจิตใจของเขาแตกสลาย และสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ก็ไม่ได้ผลตอบรับที่ดี เหมือนกับเขากำลังพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยให้เกิดความหวังในชีวิตได้บ้าง สำหรับผมแล้ว The Batman เป็นหนังที่เศร้าทีเดียวล่ะ ”

“ ตัวผมกับ Bruce Wayne มีวิธีคิดและการตัดสินใจคล้ายกัน เราสองคนต่างชอบทำอะไรเสี่ยง ๆ ซึ่งนั่นทำให้คนรอบตัวปวดหัว ”

ตามไทม์ไลน์ของชีวิต Batman ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาอยู่ในช่วงอายุ 30 ปี ยังไม่มีประสบการณ์ในการต่อสู้กับบรรดาอาชญากรเพราะเพิ่งเป็นมนุษย์ค้างคาวเพียงหนึ่งปีเศษ งานที่เขาทำไม่ได้ต่างอะไรกับศาลเตี้ย

Matt Reeves ผู้กำกับวัย 55 ปี กล่าวว่า “ เขาเป็นโรคนอนไม่หลับ เขาแยกแยะตัวตนไม่ออกระหว่างบุคลิก Batman กับ Bruce Wayne บุคคลสาธารณะที่เป็นเสมือนร็อคสตาร์ผู้รักสันโดษ ”

Robert Pattinson กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งคำถามถึงธรรมชาติของความกล้าหาญเนื่องจาก Batman มีข้อบกพร่องมากกว่าซุปเปอร์ฮีโร่แบบดั้งเดิม (เป็นคนธรรมดาที่ไม่ได้มีพลังวิเศษ) และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เขาพยายามกำจัดความโกรธและทำสิ่งที่บิดเบือนความยุติธรรมในแบบฉบับของเขา ”

“ The Batman เป็นหนังที่ต่างจากเวอร์ชั่นก่อน ๆ แม้แต่งานอาร์ตเวิร์กก็แตกต่างไปจากแต่ก่อนมาก ”

The Batman จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2022 โดยหนังถูกเลื่อนเพราะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 มาสองครั้งนับจากกำหนดการเดิมในเดือนมิถุนายน 2021

Previous articleตามเลขเด็ด เจ๊นุ๊ก บารมีมหาเฮง หลังเหมาสลากมาลุ้นก่อนหวยออก
Next articleDemon Slayer กวาดรางวัลอนิเมะยอดเยี่ยมทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์