มาร์ค ไรแลนซ์ เผยเคยคิดว่า อีลอน เจ้าพ่อเทคโนโลยี และ คนอื่น ๆ เป็นอันตรายกับสังคมโลก

57

อีลอน

ถือเป็นมุมมองที่อาจเรียกเสียง หัวเราะหรือถูกพูดถึงได้ไม่ยากสำหรับ มาร์ค ไรแลนซ์ นักแสดงคนดังที่ฝากผลงานไว้กับหนังเรื่อง Don't Look Up

ทว่าในครั้งนี้เขากลับได้เปิดใจ ถึงการรับบทเป็นตัวละคร ปีเตอร์ อิเชอร์เวล มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีในหนัง Don't Look Up   โดยเขาเองต้องศึกษานิสัยใจคอของมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีระดับโลกไม่ว่าจะเป็น อีลอน มัสก์, สตีฟ จ็อบส์, มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และเจฟฟ์ เบซอส ที่ต่างเป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลกใบนี้

ทว่าสิ่งที่เขากลัว คือเขาเคยคิดว่า อีลอน มัสก์ และอีกหลายคน จะกลายเป็นตัวอันตรายของโลกในอนาคต

 “อันที่จริงแล้วผมเคยอ่านหนังสือของ อีลอน  ประมาณครึ่งเล่มแล้วผมก็คิดว่ามันมีอะไรเยอะแยะเหลือเกิน เขามีแนวคิดที่ว่ามนุษย์และเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล ไม่มีพลังใดสูงไปกว่านี้อีกแล้วและไม่ว่าธรรมชาติจะโยนอะไรเข้ามามนุษย์ก็จะจัดการให้หมดด้วยเทคโนโลยีอันล้ำค่า”

 “แน่นอนสิ่งที่พวกเขาทำมันก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ถ้าคุณได้รับชมภาพยนตร์ Don't look up ที่ผมแสดงคุณก็จะได้เห็นฉากบางฉากเกี่ยวกับเศรษฐี ที่จอดรถกีดด้านเทคโนโลยี และคนเหล่านี้มีไอเดียที่สูงส่ง โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าบางทีสิ่งที่เขาทำจะดีหรือไม่ดีเพราะพวกเขาไม่ได้คิดว่าเขาเป็นคนเลว”

 “แต่ฟังนะผมเองเคยคิดว่า คนเหล่านี้อันตรายยิ่งกว่า อุกาบาตวิ่งชนโลกเสียด้วยซ้ำ พวกเขาผมคิดว่พวกเขาปกป้องโลก ฝืนธรรมชาติได้ด้วยสิ่งที่สร้าง และผมคิดว่าบางทีพวกเขาอาจจะเป็นตัวอันตรายก็เป็นได้”

Previous articleค็อกซ์ คิดว่าการเปิดตัวของเขาใน Spider-Man: No Way Home อาจจะทำให้คนดูผิดหวัง
Next articleแม็กฮิวจ์ เผยการต้องร้องคาราโอเกะบนเครื่องบิน อาจเป็นฉากที่เธออาจจะต้องอับอายไปตลอดชีวิต