Death on the Nile (2022) กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนชื่อดัง

138

ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวน

สำหรับคอภาพยนตร์ที่เคยประทับใจกับหนังสืบสวนสอบสวนคดีปริศนากับ หนังเรื่อง ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส ที่เคยออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2560 ซึ่งได้รับคำชมจากหลากหลายผู้ชมทางนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปเป็นอย่างมากในครั้งนี้ กับการกลับมาอีกครั้งกับภาคต่ออย่าง Death on the Nile ที่น่าติดตาม

Death on the Nile หรือในชื่อไทยว่าฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ถึงเรื่องราวของ แอรกูล นักสืบจอมไขปริศนา ที่ในครั้งนี้เขาถูกว่าจ้าง มายังประเทศอียิปต์ เพื่อทำภารกิจบางอย่างแต่เขากลับได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานแต่งงานของเศรษฐีสาวคนสวยอย่างลินเนจ ที่เธอได้พบรักกับหนุ่มจอมเจ้าชู้อย่าง ไซม่อน

และความรักโดยบังเอิญที่ทั้งคู่ต่างได้พบกันและเข้ากันเป็นอย่างดี ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวย ทว่าอดีตคนรักเก่า ของไซม่อน ได้กลับมาอีกครั้งและดูเหมือนว่า คู่รักใหม่ปลามันที่เพิ่งแต่งงานกันใหม่ จะต้องพบกับเรื่องราวที่คาดไม่ถึงกับคดีปริศนาฆาตกรรมในครั้งนี้ และ แอรกูล จะต้องไขปริศนาทั้งหมดให้ได้โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า บางอย่างอาจเป็นสิ่งที่เขาคาดไม่ถึงและท้าทายความสามารถของเขาเป็นที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Death on the Nile

ในแง่บวก

หนังมีบรรยากาศที่เปลี่ยนอารมณ์ผู้ชมได้ดีการที่ผู้ชมได้ชมภาพยนตร์พร้อมกับการผจญภัยในอียิปต์ การล่องเรือในแม่น้ำไนล์ที่มีสัตว์ร้าย และบรรยากาศที่ร้อน ทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความแปลกใหม่ในการชมภาพยนตร์ ที่ตัวละครจะต้องไขปริศนากลางแม่น้ำสุดแสนโหดร้าย

ในแง่ลบ

หนังปูเนื้อเรื่องและใช้เวลาในการเล่าเรื่อง ในตอนต้นถึงกลางนานเกินไป จนหลายครั้งอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อ กว่าที่หนังจะเข้าสู่จุดไคลแม็กซ์

Previous articleนักข่าวปัด ไม่ได้หิวเสียง แค่เจ็บที่ถูกพระเอกที่ชอบด่า
Next articleค็อกซ์ คิดว่าการเปิดตัวของเขาใน Spider-Man: No Way Home อาจจะทำให้คนดูผิดหวัง