ต่อ ธนภพ กับการตอบคำถาม ถึงซีรีส์ไทย ที่ยังคงสู้ต่างชาติไม่ได้

241

ซีรีส์ไทย

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล กับวงการหนังและซีรี่ส์ของเมืองไทย ในเวลานี้ สำหรับการวิพากษ์วิจารณ์คำพูดของ ต่อ ธนภพดาราหนุ่มคนดัง ที่เขาได้ตอบคำถาม ผ่าน รายการดังทาง YouTube ถึงประเด็นที่ว่าทำไมซีรี่ส์ของไทยยังคงสู้ ซีรี่ส์ต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกาหลีไม่ได้

โดยดาราหนุ่มคนดัง ได้คำตอบในทำนองที่ว่า คนดูจำเป็นที่จะต้องร่วมมือและสนับสนุนกับผู้แสดงด้วย มิฉะนั้นความพยายามของผู้แสดงก็จะสูญเปล่า

 “ตอนแถลงข่าวของหนังที่เพิ่งมีมา ผมชอบคำนึงมากเลยที่พูดว่าอยากให้หนังเรื่องนี้มันเป็นจดหมายรักจากเมืองไทย เพราะว่านี่คือสิ่งที่เราพยายามที่จะมีแต่เราไม่มี เช่นความกว้างของตลาด ประเด็นคืออยากให้เชื่อจริง ๆ ว่ามันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้นนะ คุณภาพของคน แต่ยอมรับว่าคุณภาพของของก็เราสู้ไม่ได้ไง ก็สู้ไม่ได้จริง ๆ แล้วจะให้ทำยังไง”

 “ทุกวันนี้ถามว่าพยายามทำดีที่สุดไหม ใช่พยายามทำให้ดีที่สุดในสิ่งที่มีแต่ว่าคือสุดท้ายพวกเราตั้งใจทำขนาดไหนดันอยู่ที่คน เพราะฉะนั้นจริง ๆ ผมว่ามันเหมือนการเวิร์คร่วมกันว่าแบบ เช่น อยากเห็นอะไรดีขึ้น ก็ต้องสนับสนุนกันหรือเปล่า แค่นั้นเอง แล้วถามว่ามันจะสนับสนุนได้ใน 1 เรื่อง 2 เรื่อง แล้วจะดีเลยเหรอ ก็คงไม่มันก็ต้องช่วยกันไปเรื่อย ๆ”

“ในฐานะนักแสดงเจ็บใจนะ จี๊ดทุกครั้งเวลาที่ใครก็ตามที่บอกว่า ฉันไม่ดูละครไทย ฉันไม่ดูหนังไทย คือแบบบางครั้งแค่เป็นคำถามเล็ก ๆ ว่าเราผิดอะไร ไม่ดีอะไรวะ แบบเฮ้ยคนรอบตัวเก่งหมด แล้วเก่งจริงด้วย เนี่ยเอาแค่ที่นั่งตรงนี้ ที่ผมทำมาคือเก่งหมดแล้วทุ่มหมด แต่แบบมันมีบางอย่างที่คุณไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร”

Previous articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “มังกร,กุมภ์,มีน” วันที่ 15 – 21 ก.พ. 2565
Next articleนิวนิว เปิดใจ หลังถูกเติ้ล ธนพล ทำร้าย