ฉากจำจากอนิเมะ Attack On Titan ถูกใช้โปรโมทศึกอเมริกันฟุตบอล

91

อเมริกันฟุตบอล

ต้องยอมรับว่าวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นดังในสหรัฐอเมริกาจริง ๆ หลังจากเคยใช้ Naruto หรือ “นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ” ทำสื่อโปรโมทการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ มาแล้ว ล่าสุดในศึกอเมริกันฟุตบอล ซุปเปอร์โบว์ล นัดชิงชนะเลิศ ได้นำอนิเมะซีรี่ส์เรื่องดัง Attack On Titan หรือ “ผ่าภิพภไททัน” มาใช้ประชาสัมพันธ์บ้าง

เช้าวันวาเลนไทน์ตามเวลาประเทศไทยจะมีการแข่งขันหนึ่งในนัดที่ยิ่งใหญ่ประจำปีของวงการกีฬาอาชีพสหรัฐอเมริกา นั่นคือ “ซุปเปอร์โบว์ล” แมตช์ชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล NFL ระหว่าง ลอส แอนเจลีส แรมส์ กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ โดยหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าการแข่งขัน สื่อโฆษณาของเกม Super Bowl LVI ถูกปล่อยออกมา เป็นภาพ Mathew Stafford ควอเตอร์แบ็คของทีมแรมส์ ยืนอยู่นอกสนาม เงยหน้ามอง Joe Burrow ควอเตอร์แบ็คของทีมเบงกอลส์ ที่รูปร่างใหญ่โตเป็นยักษ์มีทีท่าเกรี้ยวกราดโผล่ออกมาจากภายในสนาม

ถ้าเป็นแฟนอนิเมะเห็นภาพปุ๊บต้องนึกถึงภาพโปรโมทจากซีรี่ส์ Attack on Titan ซีซั่น 4A (ภาคแรก) ซึ่ง Eren Jaeger กำลังจ้องมองเจ้ายักษ์ไททัน เปรียบได้กับ Mathew Stafford กำลังเผชิญหน้า Joe Burrow ที่กำลังมาบุกลอส แอนเจลีส ถิ่นของเขา (ไม่ได้หมายถึงทีมไหนหรือคนไหนเก่งกว่า และความจริง แรมส์เป็นต่อแต่ก็สูสีเพียง 3.5 คะแนนเท่านั้น)

หากจะมองว่าลีกอเมริกันฟุตบอล NFL ใช้ Attack on Titan เพื่อโปรโมทศึกสุดท้ายแห่งฤดูกาล ก็คงไม่ใช่เสียทีเดียวเนื่องจาก Attack on Titan ภาคสุดท้าย ก็กำลังฉายแบบสตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์ม Funimation และ Hulu เช่นกัน จึงถือว่า วิน-วิน ด้วยกันทั้งสองฝ่าย

อนึ่ง Attack on Titan เป็นมังงะที่เขียนเรื่องและวาดภาพโดย Hajime Isayama ว่าด้วยเรื่องราวของ Eren Yeager ซึ่งสาบานจะกำจัดบรรดาไททันหลังจากยักษ์ตนหนึ่งได้ทำลายบ้านเกิดและฆ่าแม่ของเขา ตีพิมพ์ใน Bessatsu Shonen นิตยสารการ์ตูนรายเดือนระหว่างเดือนกันยายน 2009 ถึง เมษายน 2021

Attack on Titan ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะซีรี่ส์ ซีซั่นแรกฉายปี 2013, ซีซั่นสองฉายปี 2017, ซีซั่นสามฉายปี 2018-2019 ส่วนซีซั่นที่ 4 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้าย แบ่งออกเป็นภาคแรก 16 ตอน เริ่มเดือนธันวาคม 2020 ส่วนภาคสองเพิ่งเริ่มออกอากาศในเดือนมกราคม 2022

Previous articleจิมมี่ ตั้งคำถาม Don’t Look Up ดีกว่า Spider-Man: No Way Home อย่างไรถึงได้เข้าชิงออสการ์สาขาหนังยอดเยี่ยม
Next articleโซอี้ เผย Marvel สั่งให้เธอลบคลิป ที่เธอกำลังอ่านบทหนัง Guardians of the Galaxy vol.3