จิมมี่ ตั้งคำถาม Don’t Look Up ดีกว่า Spider-Man: No Way Home อย่างไรถึงได้เข้าชิงออสการ์สาขาหนังยอดเยี่ยม

86

Spider-Man

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าขึ้นเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในปี 2022 ที่ครั้งนี้ที่หนังฟอร์มยักษ์อย่าง Spider-Man: No Way Home ไม่ได้ติดโผมาตามคาด

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวกลับ ทำให้พิธีกรคนดังอย่าง จิมมี คิมเมล ถึงกับประหลาดใจและตั้งคำถาม ในรายการ Jimmy Kimmel Live ว่าทำไมหนังที่ได้เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่าง Don’t Look Up มีดีกว่าหนังเรื่อง สไปเดอร์แมนโฮมตรงไหน

โดยพิธีกรหนุ่มที่กล่าวอย่างจริงจังในเรื่องนี้ ว่า

 “Don’t Look Up มาอยู่ใน 1 ภาพยนตร์ที่จะได้เข้าชิงสาขาหนังยอดเยี่ยม มันเป็นไปได้อย่างไร ลืมไปแล้วหรอว่าหนัง No Way Home นั้นกำลังทำรายได้อย่างสูงในเวลานี้และยังไม่หยุดหย่อน หนังกำลังไปต่อได้กับเรื่องรายได้ นี่คือหนังที่ยอดเยี่ยมมันอยู่ใน 10 หนังที่ดีที่สุดตลอดของปี

ที่ผ่านมาคุณต้องไม่ลืมว่าสภาวะโรคระบาดทำให้หนังไม่ได้กวนเม็ดเงินได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยแต่อย่างไรก็ตามนั้นก็ยังคงสุดยอดที่สามารถเอาชนะอุปสรรคมากมายจนไต่ขึ้นสู่หนังทำเงิน 10 อันดับแรกตลอดกาล”

 “ผมแปลกใจเป็นอย่างมากหากคุณกำลังจะบอกว่าหนังเรื่อง Don’t Look Up ดีกว่า Spider-Man: No Way Home  อย่างนั้นเลยหรอมันใช่แน่นอนหรอ”

 “คุณลองไปดูคำวิจารณ์จากหลาย นักวิจารณ์ ภาพยนตร์ชื่อดัง Don't look up ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายเยอะมากในขณะที่ No Way Home ได้คำวิจารณ์ที่ดีล้นหลาม ผมคิดว่าธรรมเนียมในการคัดภาพยนตร์เข้าฉาย เข้าชิงรางวัล มันควรที่จะปรับปรุงให้ทันสมัย”

Previous articleรัศมีแข ลั่นยิ่งยื้อตัวเลขยิ่งขึ้น ไฮโซเบี้ยวนัดศาล
Next articleฉากจำจากอนิเมะ Attack On Titan ถูกใช้โปรโมทศึกอเมริกันฟุตบอล