Will Smith ตีบทแตก พ่อยอดนักเทนนิส Venus – Serena ในหนัง King Richard

178

King Richard

ช่วงนี้มีหนังเก็บตกจากปีที่แล้วที่ไม่ได้เข้าโรงเนื่องจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 แม้อาจฉายช้าหลายเดือน แต่มีหนังหลายเรื่องควรคู่แก่การรับชมในโรงภาพยนตร์ และ King Richard เป็นหนึ่งในนั้น

ชื่อ King Richard ทำให้รู้สึกเป็นหนังแนวอัศวินโต๊ะกลมแต่ความจริงแล้วเป็นเรื่องราวของ Richard Williams คุณพ่อผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ 2 พี่น้องตระกูล Williams ยอดนักเทนนิสหญิงระดับโลกอย่าง Venus และ Serena ซึ่งเรื่องราวย่อมช่วยสร้างแรงบันดาลใจและให้มุมมองแนวคิดที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตให้กับแฟนหนัง

หนังยังได้ดาราซุปเปอร์สตาร์ Will Smith มารับบทเป็น Richard Williams ซึ่งแม้แฟนหนังจะติดตากับ Will Smith ในลุ๊คแอ็คชั่นปนฮา แต่หนังแนวดราม่าหลายเรื่อง เขาก็แสดงได้อย่างสมบทบาทโดยเฉพาะ The Pursuit of Happyness เมื่อปี 2006 ซึ่งเขาเล่นกับลูกชายในชีวิตจริง

King Richard ซึ่งจะเริ่มเข้าโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022 เป็นหนังแนวชีวประวัติดราม่า ผู้ชมจะได้สัมผัสเรื่องราวของ Richard Williams ที่ตั้งเป้าหมายให้ลูกสาวทั้งสองคือ Venus (Saniyya Sidney) และ Serena (Demi Singleton) เป็นยอดนักเทนนิสอาชีพที่ประสบความสำเร็จ

เขาและภรรยา Brandy (Aunjanue Ellis) ต้องทำงานอย่างหนัก ไม่เพียงเลี้ยงดูชีวิตปกติสามัญของครอบครัวเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงรายจ่ายต่าง ๆ เพื่อเริ่มต้นเส้นทางนักหวดลูกสักหลาดอาชีพของลูกสาวที่ไม่ใช่คนเดียวแต่เป็นสอง และโชคดีที่โค้ช Paul Cohen (Tony Goldwyn) มองเห็นความเป็นเพชรในตัวของ Venus และ Serena ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่อมาที่แฟนเทนนิสรับรู้กันดี

King Richard กำกับการแสดงโดย Reinaldo Marcus Green และเขียนบทโดย Zach Baylin ขณะที่สองพี่น้องนักเทนนิสรับตำแหน่งโปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารของหนังเรื่องนี้ด้วย หนังออกฉายเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 ในโรงภาพยนตร์และสตรีมมิ่ง HBO Max

King Richard ทำรายได้ 32.2 ล้านเหรียญสหรัฐจากเงินลงทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าล้มเหลวแต่กลับได้รับคำชมอย่างมากจากคนดูและนักรีวิว โดยเฉพาะการถ่ายทอดบทบาทของนักแสดงหลัก ทั้งนี้ยังถูกยกเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของ American Film Institute และ National Board of Review ซึ่งองค์กรหลังได้มอบรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมให้กับ Will Smith และ Aunjanue Ellis ตามลำดับ ขณะที่ Will Smith ยังได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม สาขาหนังดราม่า จากเวที Golden Globe Awards ครั้งที่ 79 อีกด้วย

Previous articleKanye West ซื้อกระเป๋า Hermes Baby Birkin แจกแฟนใหม่และเพื่อน
Next articleเซนเดย์อา เปิดใจถึง ซีรี่ส์ Euphoria ที่เธอได้ร่วมแสดง