มดดำ คชาภา โพสต์คิดถึง ถ้ำนาคา

138

ถ้ำนาคา

ถือเป็นอีกหนึ่งพิธีกรคนดังที่มีกระแสข่าวเกี่ยวข้องกับถ้ำนาคา สำหรับ มดดำ คชาภา โดยในครั้งนี้มดดำได้โพสต์คิดถึง ถ้ำนาคา กับบรรยากาศที่สงบพร้อมเล่าเรื่องราวของพ่อปู่อือลือ ได้อย่างน่าสนใจ

โดยไปที่ทราบกันดีว่า มดดำ คชาภา คือ 1 ในผู้เชี่ยวชาญทางสายมู หรือเรื่องราวลี้ลับ เพราะ มดดำ เป็นคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่เดินทางไปยังถ้ำนาคาอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ เพื่อสักการะขอพรพ่อปู่อือลือ

และจากเรื่องดังกล่าวกลับกลายเป็น กระแสให้คนดังในวงการบันเทิงมากมาย รวมถึงประชาชนที่เดินทางไปยังทำดังกล่าวอย่างล้นหลามโดยความเชื่อและศรัทธาอันแรงกล้าในเวลานี้ ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนสนใจที่จะเดินทางไปยังเป็นอย่างมาก

ล่าสุด มดดำ ได้กล่าวผ่านโซเชี่ยลส่วนตัวว่า

 “คิดถึงถ้ำนาคา ตอนยังไม่วุ่นวาย คิดถึงความสงบ บนภูลังกา อยากจะบอกว่าถ้าไปไม่สงบ จะได้อะไรกลับมา ที่ปู่อือลือจริงๆ ไม่ได้ อยู่บนภูลังกา ภูลังกาถ้ำนาคา คือที่ปฎิบัติจนสำเร็จ ของพระอริยะสงฆ์ เขาไปขอความสงบ แล้วศาลปู่อือลือ จริงๆ ของชาวบึงกาฬ เป็นเพียงศาลเล็กๆ ได้อ่านเจอ มาจาก เพจลูกหลานปู่อือลือ ว่า #ประวัติวังรัตพานคร”

 “ราว 100 ปีก่อน เกาะปู่อือลือนี้เป็นเพียงป่าเขาและท้องทุ่งที่ชาวบ้านใช้ทำมาหากินและเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย ซึ่งเป็นที่พึ่งพาและพึ่งพิงทางกายและใจ แม้ในยามที่เกิดเหตุเพทภัยใดๆ ก็ได้อาศัยบารมีท่าน ทั้งยามที่วัวควายหายด้วยโจรผู้ร้าย หรือด้วยเหตุผลกลใด ก็ได้รำลึกถึงท่านอยู่เสมอ ซึ่งต่อมาราวปี พ.ศ 2485 ได้มีผู้คนโยกย้ายถิ่นฐานเข้ามามากขึ้น จึงได้ก่อตั้งเป็นชุมชน ชื่อว่า บ้านโคกแซ และได้สร้างศาลเพียงตาขนาดใหญ่บูชาท่าน จากนั้น ก็ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญปู่อือลือมาประดิษฐานอย่างถูกต้อง”

 “อยากไปมาก อยากไปที่นี้ที่สุด ทำไมไม่รู้”

Previous articleเบลล่า ราณี ประกาศแจ้งเตือนผู้ใกล้ชิดหลังตนเองติด โควิด-19
Next articleหมอปลาเปิดใจ ดูแลป้ารัตนาเป็นพิเศษเพราะใบหน้าเหมือนคุณแม่