Carrie (2013) เมื่อความกดดันได้เปลี่ยนให้สาว แสนดีกลายเป็นสาวสุดสยอง

274

ความกดดัน

กลับมาอีกครั้งกับ หนังที่ผูกปมประเด็นสังคมเเละกึ่งมีความสยองขวัญ โดยภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Carrie ภาพยนตร์ที่ทำให้คุณชื่นชอบและอยากติดตามได้ไม่ยาก

Carrie หรือในชื่อไทยว่า “สวยสยอง” เล่าถึงเรื่องราวของ แครี่ สาวน้อย ที่ดูจะมีปัญหาในชัวิต ถูกรังแกจากสังคมในโรงเรียนมัธยมบ่อบครั้ง

โดยเธอโดนดูถูกว่าเป็นเด็กประหลาดและมีความเป็นคนโรคจิต รวมไปถึงแม่ของเธอที่มีพฤติกรรมประหลาดเป็นอย่างมากที่นอกจากจะคลั่งศาสนาและกีดกันกับเธอทุกอย่างเพื่อไม่ให้เธอได้ใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติ

ทว่าเมื่อความกดดันจากหลายฝ่ายได้รุมทำร้าย เด็กสาวที่สิ้นหวัง ที่เธอไม่รู้เลยว่าบางสิ่งที่แสนพิเศษในตัวเธอคือ การมีพลังจิต และหากเธอควบคุม มันได้เมื่อไหร่ การโต้ตอบกลับ ของสาวที่ดูจะอ่อนแอที่สุดอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ทรงพลังและทำลายได้ทุกอย่าง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Carrie

ในแง่บวก

หนังมีการผูกปมเรื่องได้อย่างน่าสนใจ หนังตีแผ่ปัญหาสังคมรวมไปถึงความกดดันที่เกิดขึ้นในชีวิตของคนได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังได้ให้แง่คิดที่สำคัญคือต้องสิ่งที่อ่อนแอที่สุดในยามที่เป็นจุดเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้น อาจจะกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวและมีพลังที่สุด

ในแง่ลบ

จุดเปลี่ยนของตัวละครเอกในเรื่องดูเหมือนว่านางจะมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปเพราะหนังต้องการให้เปลี่ยนมาถึงเร็วที่สุด จนบางครั้งผู้ชมอาจจะตั้งตัวไม่ทันและรู้สึกสับสนเล็กน้อย กับเหตุผลที่ไหนพยายามจะทำให้ผู้ชมได้เข้าใจ

Previous articleโรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช ชี้หนังฮีโร่ต่าง ๆ กำลังทำลายวงการภาพยนตร์
Next articleอแมนด้า ไซเฟร็ด กับบทบาทสาวจอมลวงโลก จากซีรี่ส์ The DropOut