โรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช ชี้หนังฮีโร่ต่าง ๆ กำลังทำลายวงการภาพยนตร์

48

หนังฮีโร่

ถือเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจ ของผู้กำกับที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์อย่างยาวนาน สำหรับ โรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช ผู้กำกับ ที่ได้ฉายาว่า เจ้าพ่อหนังภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นผลงานชื่อดังอย่าง The Day After Tomorrow, 2012

ทว่าในครั้งนี้เจ้าตัวกลับเปิดอกพูดคุยอย่างตรงไปตรงมาว่าส่วนตัวแล้ว เขาไม่ชอบสิ่งที่ Marvel หรือ DC กำลังทำอยู่ หรือแม้กระทั้งหนัง Star Wars ที่กำลังปั่นป่วนวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบัน เพราะความเป็นต้นฉบับเดิมของหนังได้ลดน้อยถอยลงไปมากขึ้นทุกที

โดยผู้กำกับผู้กำกับคนดังได้กล่าววิจาร์ณถึงเรื่องนี้อย่างเผ็ดร้อนว่า

Marvel. DC comics และทาง Star Wars กำลังครอบงำธุรกิจภาพยนตร์โลกในปัจจุบันมากเข้าไปทุกที พวกเขาทั้งหมดกำลังทำอุตสาหกรรมภาพยนตร์พังมลาย ไม่มีใครยอมทำหนังแบบต้นฉบับที่คู่ควรเคารพ กับทุก ๆ อย่างอีกแล้ว

 “ผมคิดว่าคุณเองควรจะทำหนังที่มีไอเดียใหม่เอี่ยมเสมอ ไม่ใช่ต่อยอด ไปเอามาจากนั่นนี่แล้วดัดแปลง เอาของเก่ามาทำใหม่ สำหรับผมแล้ว ผมขอยกยอด คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นปรมาจารย์ด้านนี้โดยเฉพาะ เขาเป็นคนทำหนังแบบไหนก็ได้ในแบบที่เขาต้องการจะทำและเขาทำมันออกมาได้ดีมาก  ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยมันเป็นเรื่องที่ยากด้วยซ้ำ แล้วเขากลับทำมันได้ในทุกรูปแบบ สำหรับผมแล้วผมไม่มีฝีมือเทียบเท่าเขา แต่ผมอาจจะพอมีชื่อเสียงอยู่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งดังในรูปแบบภัยพิบัติ ซึ่งผมมีชื่อให้พูดถึงในวงการ ผมคิดว่าเราควรสร้างอะไรใหม่ ๆ ให้คนดู”

Previous articlePitt และ Clooney ยอมหั่นค่าตัวเพื่อหนังใหม่ของ Apple TV Plus ได้ฉายโรงหนัง
Next articleCarrie (2013) เมื่อความกดดันได้เปลี่ยนให้สาว แสนดีกลายเป็นสาวสุดสยอง