Pitt และ Clooney ยอมหั่นค่าตัวเพื่อหนังใหม่ของ Apple TV Plus ได้ฉายโรงหนัง

66

Clooney

Brad Pitt และ George Clooney สองดาราดังคับฟ้าแห่งฮอลลีวู้ด ยอมลดค่าตัวเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 14 ปีที่ทั้งสองแสดงคู่กันได้ออกฉายให้โรงหนัง

หลังจากเคยร่วมงานแสดงในแฟรนไชส์ Oceans ไตรภาคระหว่างปี 2001 – 2007 และ Burn After Reading เมื่อปี 2008 Brad Pitt และ George Clooney มีโอกาสโคจรมาพบกันอีกครั้งในโปรเจกต์ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อที่ Apple Original Movies เพิ่งชนะการประมูลด้วยเงินมหาศาล

โปรเจกต์ดังกล่าว ซึ่งจะนำออกฉายผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Disney TV Plus เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ว่าด้วยเรื่องของชายผู้โดดเดี่ยวสองคนที่ได้รับภารกิจเดียวกัน โดยมี Jon Watts ซึ่งเพิ่งมีผลงานทำเงินถล่มทลายเมื่อปีที่แล้วอย่าง Spider Man: No Way Home นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ

George Clooney ให้สัมภาษณ์กับ Deadline สื่อใหญ่ในสหรัฐอเมริกาว่า พวกเขายินดีลดค่าตัวลงเพราะเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะต่อการรับชมทั้งในโรงภาพยนตร์และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

“ มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสงครามการประมูลที่ค่อนข้างแปลกประหลาด ซึ่งมีอะไรเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ก่อนจบลงด้วยความสุดขั้ว ขณะที่ Apple ได้ก้าวเข้ามาด้วยตัวเลข(ค่าตัว)มหาศาลสำหรับผมและแบรด ”

“ เราทั้งคู่เห็นพ้องตรงกันว่ายินดีรับเงินด้วยจำนวนน้อยลงเพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งพวกเขา (Apple) ก็บอกว่ามันเยี่ยมมาก ”

“ ผมเชื่อมั่นว่านี่เป็นแนวทางที่ช่วยให้หลายฝ่ายสามารถอยู่ร่วมกัน นี่เป็นสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้จริง ๆ มีหนังมากมายที่สนุกหากได้ดูบนจอใหญ่ อย่างหนังของ Universal ที่ผมแสดงคู่กับ Julia (Roberts) เป็นหนังแนวคอมเมอดี้ และคงสนุกขึ้นมากเลยหากได้ดูร่วมกับแฟนหนังจำนวนมากในโรงภาพยนตร์ ”

ในเดือนธันวาคม 2020 The Midnight Sky หนังแนวไซไฟที่ George Clooney เป็นทั้งผู้กำกับและนักแสดงนำ ได้ออกฉายผ่านสตรีมมิ่ง Netflix หลังจากฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 3 สัปดาห์

Previous articleพชร์ อานนท์ แจงแต่ละกองทำงานไม่เหมือนกัน หยุดวิจารณ์
Next articleโรแลนด์ เอ็มเมอร์ริช ชี้หนังฮีโร่ต่าง ๆ กำลังทำลายวงการภาพยนตร์